Nuôi dưỡng yêu thương thông qua đề Văn "Văn hay chữ tốt"

Sáng ngày 9-10, 76 học sinh tiêu biểu đến từ 13 trường THCS trên địa bàn quận Tân Bình đã hào hứng tham gia cuộc thi "Văn hay chữ tốt" lần thứ 20 năm 2019, vòng thi cấp quận do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình tổ chức.
Năm nay, vòng thi cấp trường đã diễn ra từ ngày 16 đến 26-9. Qua vòng sơ tuyển, mỗi trường đã chọn ra 6 học sinh (gồm 3 học sinh khối 6, 7 và 3 học sinh khối 8, 9) tiếp tục dự vòng thi cấp quận để chọn ra những học sinh xuất sắc nhất dự thi cấp thành phố. 
Nuôi dưỡng yêu thương thông qua đề Văn "Văn hay chữ tốt" ảnh 1 Sau khi dự lễ khai mạc, các em được hướng dẫn di chuyển đến Trung tâm Chuyên biệt Ánh Dương
Ông Phan Văn Quang, Phó phòng GD-ĐT quận Tân Bình cho biết, cuộc thi hướng đến việc tạo môi trường học tập, giao lưu, vui chơi cho các em học sinh THCS, nuôi dưỡng niềm say mê sáng tạo văn chương và yêu thích nghệ thuật viết chữ. Qua quá trình viết văn hay và rèn chữ đẹp, học sinh sẽ được hình thành năng lực văn chương (gồm các năng lực giao tiếp, năng lực thẩm mỹ, năng lực tư duy) và những phẩm chất tốt đẹp như biết trân trọng cái đẹp, có đời sống tinh thần phong phú, có tâm hồn và lối sống nhân ái, có tính kiên trì, nhẫn nại...
Nuôi dưỡng yêu thương thông qua đề Văn "Văn hay chữ tốt" ảnh 2 Học sinh được tận tay tặng quà cho các em nhỏ ở trường chuyên biệt
Nuôi dưỡng yêu thương thông qua đề Văn "Văn hay chữ tốt" ảnh 3 Sân Trung tâm Chuyên biệt Ánh Dương ngập tràn tiếng cười
Năm nay, ngay sau lễ khai mạc tại Trường THCS Tân Bình (quận Tân Bình), học sinh được hướng dẫn di chuyển đến Trung tâm Chuyên biệt Ánh Dương, nơi đang có 160 học sinh khuyết tật về trí tuệ đang theo học.
Tại đây, sau khi tham gia các hoạt động giao lưu, chơi trò chơi và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Chuyên biệt Ánh Dương, học sinh sẽ viết một bài tập làm văn theo chủ đề cho trước.
Nuôi dưỡng yêu thương thông qua đề Văn "Văn hay chữ tốt" ảnh 4 Hoạt động giao lưu với các em nhỏ kém may mắn
Cụ thể, đề thi dành cho học sinh khối 6, 7 là "Em hãy viết bài văn (kể chuyện, miêu tả hoặc biểu cảm) với một trong các nhan đề sau: Một ngày trải nghiệm thực tế - Câu chuyện cảm động - Khoảnh khắc khó quên".
Riêng với hai khối 8, 9, đề thi có nội dung: "Em hãy viết bài văn nghị luận với một trong các nhan đề sau: Vượt lên chính mình - Người thắp sáng ước mơ - Vòng tay yêu thương". 
Nuôi dưỡng yêu thương thông qua đề Văn "Văn hay chữ tốt" ảnh 5 Nhiều học sinh cho biết đây là lần đầu tiên được đến một trung tâm nuôi dạy trẻ chuyên biệt 
Thái Bình An, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Âu Lạc cho biết, ngay khi vừa đặt chân đến con hẻm nơi Trường Chuyên biệt Ánh Dương trú đóng, em đã có cảm xúc bồi hồi khó tả do là lần đầu tiên được đến thăm các em nhỏ ở một trường chuyên biệt.
Khi được trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với các em nhỏ thiếu may mắn, Bình An bày tỏ sự xúc động. "Em thấy mình hạnh phúc khi bản thân khỏe mạnh, được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình, thầy cô. Buổi giao lưu hôm nay gợi lên trong em rất nhiều suy nghĩ và cảm xúc lẫn lộn".
Nuôi dưỡng yêu thương thông qua đề Văn "Văn hay chữ tốt" ảnh 6 Sau khi tham gia giao lưu, các em di chuyển về các phòng thi để làm bài
Còn với Ngô Ngọc Linh, lớp 6T, Trường THCS Ngô Sĩ Liên, đây là một trải nghiệm rất quý giá, giúp em biết mình cần sống thế nào với những gì đang có. 
Nuôi dưỡng yêu thương thông qua đề Văn "Văn hay chữ tốt" ảnh 7 Trải lòng qua từng con chữ

Tin cùng chuyên mục