Nutifood, Vissan được vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa tổ chức lễ vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020, trong đó có Nutifood và Vissan là 2 đơn vị chủ lực tham gia vào các Chương trình bình ổn thị trường tại TPHCM. 

Đây là công bố thường niên được Forbes Việt Nam thực hiện từ năm 2016, với phương pháp đánh giá dựa vào kết quả tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của DN. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, có bề dày hoạt động trên 10 năm, sản phẩm có độ phủ và độ nhận biết về thương hiệu và sản phẩm đạt mức cao đối với người tiêu dùng. Giá trị thương hiệu được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành trong khu vực trên cơ sở giá trị đóng góp của tài sản vô hình, thu nhập thương hiệu mang lại cho DN.

Cụ thể, Nutifood đứng ở vị trí 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu. Trong đó, Nutifood có giá trị thương hiệu là 93,9 triệu USD và nằm trong top 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Để đạt được thành tích này, Nutifood đã không ngừng đầu tư về nhiều mặt, mang đến các sản phẩm dinh dưỡng có giá trị vượt trội như sữa đặc trị Pedia Plus - sữa dành cho trẻ biếng ăn, Diabet Care - sữa dành cho người đái tháo đường và đặc biệt là Grow Plus+, sữa đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi đầu tiên của Việt Nam.

Công ty cũng nâng chuẩn trong sản xuất và vận hành để hướng đến phân phối sản phẩm tại các thị trường khác nhau trên thế giới như đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (US FDA) để xuất khẩu sữa Pedia Plus và sữa tiệt trùng đóng chai vào thị trường Mỹ, bắt tay cùng Walmart để đưa sữa đậu nành vào bán trong hơn 450 siêu thị tại thị trường Trung Quốc,…

Năm 2018, Nutifood hợp tác chiến lược với Thụy Điển khi bắt tay cùng Skånemejerier Ekonomisk Förening - Tập đoàn dinh dưỡng lớn thứ 2 Thụy Điển và Tập đoàn Backahill xây dựng nhà máy Nutifood Sweden, thực hiện cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng nhất. Đến năm 2020, Nutifood chính thức tiếp quản 100% dự án và thành lập Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) để chuẩn hóa các dòng sữa, góp phần nâng cao tầm vóc các thế hệ Việt Nam.

Trong năm 2020, NNRIS đã giúp Nutifood đạt được 2 thành tựu nổi bật là ra mắt công thức FDI giúp trẻ có đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt, và đưa ra bộ tiêu chuẩn kỹ thuật nông nghiệp giúp Nutifood thành công cho ra đời nguồn sữa tươi chuẩn cao đầu tiên tại Việt Nam với hàm lượng 3,5 gram đạm, 4,0 gram béo/100ml.

Với Vissan, đây là lần thứ 5 đứng vào tốp 50 thương hiệu dẫn đầu đã khẳng định giá trị thương hiệu Vissan, thể hiện uy tín đối với người tiêu dùng trong việc cung cấp nguồn thực phẩm an toàn. Theo ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vissan, giải thưởng đặc biệt có ý nghĩa trong tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi lây lan trên diện rộng dẫn đến nguồn cung thiếu hụt và ảnh hưởng trực tiếp đến các DN sản xuất - kinh doanh thực phẩm chế biến từ thịt, trong đó có Công ty Vissan.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 tới nay, dịch Covid-19 bùng phát tác động nghiêm trọng tới đời sống xã hội nói chung và hoạt động của các DN nói riêng. Trong điều kiện khó khăn đó, Công ty Vissan đã áp dụng tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị ngưng trệ, đồng thời bảo vệ tuyệt đối sức khỏe người lao động.

Vissan hiện là một trong những DN dẫn đầu ngành thực phẩm của cả nước. Vissan đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống hơn 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. Công ty không ngừng xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững Feed - Farm - Food “Từ trang trại tới bàn ăn”, thực hiện sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục