° Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dao cạo Gillette 100 triệu USD
Là một trong những công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam ngay sau khi hai nước bình thường hóa mối quan hệ vào năm 1995, P&G Việt Nam đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Đánh dấu 20 năm gắn bó cùng người dân Việt Nam, công ty đã tổ chức hoạt động kỷ niệm ghi nhận chặng đường đã qua và công bố dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất dao cạo tại tỉnh Bình Dương.
Dấu ấn 20 năm
Trong suốt 20 năm qua, P&G Việt Nam đã giới thiệu 14 nhãn hàng chất lượng được tin dùng trên toàn thế giới để phục vụ cuộc sống của khoảng 19 triệu hộ gia đình Việt. Các nhãn hàng hóa mỹ phẩm hàng đầu thế giới của công ty như: Ariel, Pampers, Downy, Pantene, Tide, Head & Shoulders, Gillette… đã góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống người tiêu dùng trong nước mỗi ngày theo những cách thức giản đơn nhưng đầy ý nghĩa. Trong đó, có thể kể tới sản phẩm bột giặt Ariel với công thức đặc biệt kết hợp hiệu quả 3 công nghệ: làm sạch sâu, loại bỏ vết bẩn và làm sáng, giúp đánh tan các vết bẩn cứng đầu chỉ trong 1 bước giặt. Đồng thời, nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ sinh học enzyme, sản phẩm giúp cho việc giặt giũ không làm hại tới môi trường và bảo vệ da tay người sử dụng. Qua đó, giúp cho công việc giặt giũ của người phụ nữ Việt Nam nhẹ nhàng hơn. Cùng với Ariel, sản phẩm Downy một lần xả góp phần bảo tồn nước tại Việt Nam và tiết kiệm thời gian cho việc giặt giũ của bà nội trợ.
Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Gillette tại Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore 2 (Bến Cát - Bình Dương).
Ông Emre Olcer, Tổng Giám đốc P&G Việt Nam cho biết: “Là một trong những tập đoàn của Mỹ đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam sau khi Việt Nam - Mỹ bình thường hóa quan hệ, P&G đã tăng gấp 3 lần vốn đầu tư kể từ năm 1995, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam thông qua đầu tư về con người, công nghệ, máy móc và xây dựng nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Công ty đã tăng quy mô kinh doanh gấp 12 lần trong 20 năm và là một trong những chi nhánh phát triển nhanh nhất của Tập đoàn P&G toàn cầu kể từ năm 2009. Đặc biệt, công ty đã xây dựng 2 nhà máy sản xuất tại tỉnh Bình Dương (một nhà máy sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc, bột giặt và nước xả vải, một nhà máy sản xuất sản phẩm chăm sóc trẻ em), mang đến 5.000 việc làm cho người lao động Việt thông qua những cơ hội tuyển dụng trực tiếp và gián tiếp”.
Bên cạnh các nhãn hàng, P&G cũng chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực bằng cách thu hút, phát triển và giữ chân những tài năng Việt Nam xuất sắc nhất ngay từ ngày đầu. Vào năm 1998 - ba năm sau khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, những nhân viên người Việt đầu tiên đã có cơ hội làm việc tại nước ngoài cùng P&G. Và hiện nay, có gần 30 nhân viên trong nước làm việc ở nước ngoài, ngay cả những thị trường khó tính như Nhật Bản hoặc Úc. Với chính sách “Thăng tiến nội bộ” (Promote from within), công ty có 95% nhân viên là người Việt Nam, trong đó, tỉ lệ tham gia vào đội ngũ lãnh đạo là 50%. Đây là lý do vì sao P&G Việt Nam được công nhận nhà tuyển dụng lý tưởng, đứng thứ 2 trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2013.
Bằng nỗ lực của mình cùng những thành quả đạt được, công ty đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng cũng như nhiều giải thưởng và danh hiệu khác từ các cơ quan quản lý địa phương và trung ương (Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cơ quan Thuế), các báo đài và các tổ chức xã hội khác.
Triết lý kinh doanh vì cộng đồng
Không chỉ là công ty hàng đầu trong ngành FMCG, P&G Việt Nam còn được biết đến là công ty luôn tuân thủ nghiêm túc các quy định sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội của Việt Nam. Các nhà máy của P&G được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường, tạo dựng môi trường làm việc thân thiện tại văn phòng trụ sở công ty, Nhà máy Bình Dương và Nhà máy Pampers. Trong đó, Nhà máy Pampers đã đạt chuẩn LEED (hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh) và đây cũng là tiêu chuẩn áp dụng cho Nhà máy Gillette vừa được khởi công.
Trẻ em vui mừng vì có nước sạch để sử dụng trong chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” do P&G Việt Nam thực hiện.
Song song với việc phát triển kinh doanh, P&G cũng không quên đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng. Công ty đã cải thiện cơ hội tiếp cận giáo dục, vệ sinh cho trẻ em và các đối tượng thiệt thòi thông qua một số chương trình hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tổ chức Save the Children, Tầm Nhìn Thế iới, UNICEF, Special Olympics... đem lại lợi ích cho khoảng 200.000 người với khoản đầu tư hơn 1,5 triệu USD. Trong tháng 11-2013, P&G đã khởi xướng dự án nước sạch cho trẻ em (trị giá 226.000USD) nhằm cung cấp nước uống sạch và cải thiện cách xử lý nước trong mùa lũ cho gần 37.000 người dân.
| |