Phát hiện hầm đạn pháo trong vườn nhà dân ở Quảng Trị

Đội rà phá bom mìn đã kịp thời phát hiện và xử lý an toàn hầm đạn pháo nằm ở độ sâu từ 30 đến 50cm trong khu vườn nhà người dân thôn Trằm (xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Ngày 15-8, Đội rà phá bom mìn thuộc tổ chức PeaceTrees VietNam cho biết, đã xử lý thành công hầm chứa 144 vật liệu nổ được phát hiện tại vườn nhà người dân thôn Trằm (xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Phát hiện hầm đạn pháo trong vườn nhà dân ở Quảng Trị ảnh 1 Lực lượng chức năng xử lý số vật liệu nổ được phát hiện trong vườn nhà người dân.
Trước đó, tại vườn nhà chị Lê Thị Phấn (thôn Trằm, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Đội rà phá bom mìn đã phát hiện 144 vật liệu nổ, trong đó gồm 1 đạn pháo 57mm, 38 đạn pháo 37mm và 105 kíp nổ các loại nằm ở độ sâu từ 30 - 50cm.

Chị Phấn cho biết: “Gia đình chị đã canh tác tại đây nhiều năm, không ngờ rằng dưới gốc cây mình trồng lại có nhiều bom đạn như vậy và cũng may mắn khi chưa có tai nạn đáng tiếc xảy ra. Bom đạn được xử lý, đất đai đã an toàn để gia đình yên tâm canh tác”.

Tin cùng chuyên mục