Phát triển 73 cửa hàng Co.op và 6 cửa hàng thanh niên

Ngày 16-1 vừa qua, Sở Công thương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức sơ kết, đánh giá việc triển khai ký kết hợp tác liên tịch giữa Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) nhằm triển khai mạng lưới phân phối thực hiện chương trình bình ổn thị trường. Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa hàng bình ổn vào các khu dân cư, KCX - KCN.

(SGGP).- Ngày 16-1 vừa qua, Sở Công thương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức sơ kết, đánh giá việc triển khai ký kết hợp tác liên tịch giữa Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) nhằm triển khai mạng lưới phân phối thực hiện chương trình bình ổn thị trường. Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa hàng bình ổn vào các khu dân cư, KCX - KCN.

Kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện, các bên đã phối hợp và phát triển được 73 cửa hàng liên kết phụ nữ Co.op và 6 cửa hàng thanh niên. Các cửa hàng ra đời dưới nhiều hình thức như mở cửa hàng mới hoặc nâng cấp các cửa hàng sẵn có. Điều đáng lưu ý, hầu hết các cửa hàng này đều nằm ở các quận vùng ven và ngoại thành TP, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của các bên mới có được.

Cùng với việc phối hợp mở cửa hàng, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phũ nữ còn chỉ đạo, vận động Hội phụ nữ các quận, huyện mở thêm 759 điểm bán các mặt hàng thiết yếu bình ổn thị trường trên địa bàn dân cư, chợ truyền thống, các KCN, KCX, nâng tổng số điểm bán hàng bình ổn do Hội Phụ nữ các cấp vận động: 266 điểm bán hàng bình ổn thị trường tại 50 chợ cấp quận quản lý và 1.160 điểm trên địa bàn dân cư.

Trong năm 2013, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên TP trong các hoạt động tình nguyện hè, Thành đoàn TPHCM tiếp tục triển khai và tổ chức các đợt bán hàng lưu động bình ổn phục vụ nhu cầu mua sắm của thanh niên công nhân và người dân tại các vùng sâu, vùng xa, các bệnh nhân trong các bệnh viện, thanh niên công nhân tại các nhà máy. Đến nay, Đoàn Satra đã phối hợp với các quận, huyện đoàn, tổ chức 149 chuyến bán hàng với doanh thu 851,3 triệu đồng. Đoàn Saigon Co.op tiếp tục tăng cường tổ chức chuyến bán hàng lưu động, đẩy mạnh chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” với hơn 722 chuyến bán hàng đạt tổng số doanh thu hơn 60 tỷ đồng (riêng quý 3-2013 đã thực hiện gần 70 chuyến bán hàng lưu động). Hàng hóa đưa đến tay người tiêu dùng trong các chuyến bán hàng lưu động đều là hàng chất lượng, giá bình ổn và được giảm giá, khuyến mãi tặng kèm nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, thanh niên công nhân và người dân TP.

Theo nhận định của bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương - đơn vị chủ công thực hiện chương trình bình ổn thị trường, các bên đã tích cực để thực hiện đúng các cam kết với TP, đó là hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho hội viên phụ nữ, thanh niên phát triển các điểm bán lẻ, đưa hàng bình ổn về với vùng sâu, vùng xa. Cách làm này cũng cho thấy, các tổ chức chính trị đã cùng vào cuộc, tham gia vào công tác bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

UYỂN CHI

Tin cùng chuyên mục