Phê duyệt quy hoạch Khu di tích Lịch sử chiến khu Rừng Sác

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm 2
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Nhiệm vụ này thuộc dự án Tái hiện, tôn tạo Khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Khu vực quy hoạch có diện tích 6,09ha với 4 hướng giáp rừng ngập mặn.
Khu trung tâm 2 là khu trưng bày và nghiên cứu hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ và là nơi tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi dã ngoại dưới hình thức các khu cắm trại và lớp học khám phá thiên nhiên, môi trường.
Do vậy, nhiệm vụ quy hoạch, tổng thể cảnh quan chung của khu vực sẽ không hướng đến hình ảnh của nhiều công trình xây dựng mà là sự thống nhất và hòa quyện trong một màu xanh thiên nhiên. 
Cơ cấu sử dụng đất: đất công trình dịch vụ (Trung tâm 2) 0,5164ha, đất giao thông 0,4659ha, đất rừng và mặt nước (kênh rạch) 5,1077ha.
Các chỉ tiêu sử dụng đất toàn khu: Mật độ xây dựng toàn khu tối đa 5%; tầng cao xây dựng tối đa 2 tầng; chiều cao xây dựng tối đa 8m; quy mô khách tham quan 1.000 lượt người/ngày.
Các công trình được xây dựng phải theo tiêu chí hài hòa với thiên nhiên rừng cây và mặt nước xung quanh. Hình thức công trình chủ yếu là nhà tạm, lán trại vừa tận dụng chất liệu có sẵn từ địa phương, vừa là sự tôn trọng, bảo vệ môi trường cảnh quan, sinh thái tự nhiên của khu dự trữ sinh quyển, vừa là tính chất chân thực trong hoàn cảnh chiến tranh của lịch sử.

Tin cùng chuyên mục