Phú Quốc: Wellness second home tiếp tục “nóng” năm 2022

Năm 2021, với thành công của dự án tiên phong khai phá kỷ nguyên wellness - Sun Tropical Village tại Phú Quốc, giới đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng mô hình ngôi nhà thứ hai phục vụ chăm sóc sức khỏe (wellness second home) sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong năm 2022 này.

Wellness second home: Loại hình BĐS hấp dẫn

Nói về những từ khóa tăng trưởng của thị trường BĐS toàn cầu thời gian qua, không thể không nhắc đến 2 từ khóa nổi bật là “ngôi nhà thứ hai” (second home) và “BĐS chăm sóc sức khỏe” (wellness). 

Trong khi BĐS wellness đón kỷ nguyên hoàng kim với thị trường tăng từ 148 tỷ USD lên 275 tỷ USD chỉ trong 3 năm 2017-2020 (theo GWI), thì second home cũng trở thành xu hướng sở hữu BĐS của giới nhà giàu. Tại Mỹ, nhu cầu ngôi nhà thứ hai tăng cao kỷ lục lên 92% vào tháng 1/2021 (theo Redfin - một công ty môi giới BĐS nổi tiếng trên thị trường toàn cầu). Còn theo số liệu của Knight Frank, lượng mua ngôi nhà thứ hai bên ngoài London tăng 83% trong 8 tháng đầu năm 2021 so với mức trung bình 5 năm. Knight Frank nhận định, hiện tượng này không chỉ diễn ra tại Anh. 

Giới chuyên môn đánh giá, tác động tiêu cực từ Covid-19 đã thúc đẩy second home và BĐS wellness tăng trưởng chưa từng thấy. Theo bà Beth McGroarty – Phó Chủ tịch Nghiên cứu và Dự báo của GWI (Viện Chăm sóc sức khỏe toàn cầu), chức năng của BĐS nhà ở đang dịch chuyển – với đòi hỏi gia tăng thêm nhiều yếu tố liên quan tới chăm sóc sức khỏe hơn, như: an toàn, tự nhiên và bền vững hơn, có không gian và sự thư thái để làm việc kết hợp nghỉ dưỡng, đặc biệt sau hơn 2 năm thế giới xáo trộn vì đại dịch. 

Phú Quốc: Wellness second home tiếp tục “nóng” năm 2022 ảnh 1

Second home và BĐS wellness đang trong kỷ nguyên hoàng kim. Ảnh minh họa: Sun Property

Mục tiêu chọn kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe tăng vọt (76% người được khảo sát cho biết muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khoẻ – theo khảo sát của American Express) cũng khiến giới đầu tư nhanh chóng tìm kiếm cơ hội sở hữu các second home cao cấp được đầu tư tiện ích wellness bài bản để cho thuê. Báo cáo của Savills chỉ ra, không chỉ xây dựng thương hiệu cá nhân, ngôi nhà thứ hai còn mang lại lợi ích kép: vừa thư giãn, vừa sinh lời bằng hình thức cho thuê lại trong thời gian không sử dụng, với lợi suất cho thuê lên đến 6,4%/năm.

Đón hai xu thế phát triển trên, giới thượng lưu đang đặt kỳ vọng lớn vào loại hình BĐS đa công năng mới: ngôi nhà thứ hai phục vụ chăm sóc sức khỏe - wellness second home. Được sở hữu hoàn toàn, được cá nhân hóa, được chăm sóc sức khỏe, có tiềm năng sinh lời bền vững, wellness second home có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về một BĐS “thế hệ mới” giàu triển vọng.

Hấp lực của dự án wellness second home tiên phong Sun Tropical Village

Tại Việt Nam, dù đã rải rác xuất hiện BĐS wellness, song loại hình wellness second home chuẩn mực chỉ mới xuất hiện năm qua ở Phú Quốc với dự án  Sun Tropical Village vừa được giới thiệu ra thị trường. 

“Nắm bắt xu hướng toàn cầu, chúng tôi tiên phong khai mở kỷ nguyên wellness trên đảo Phú Quốc với dòng sản phẩm liên quan tới chăm sóc sức khỏe - khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới đầu tiên của Sun Group tại đảo Ngọc với tên gọi Sun Tropical Village. Qua đại dịch Covid-19, câu chuyện chăm sóc sức khỏe được đặt lên hàng đầu, tư duy, hành vi, cách lựa chọn của mọi người về ngôi nhà thứ hai của mình cũng thay đổi. Đây là thời điểm chúng tôi mong muốn thăng hoa giá trị sống cùng khách hàng” – bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property chia sẻ.

Phú Quốc: Wellness second home tiếp tục “nóng” năm 2022 ảnh 2

Sun Tropical Village - thăng hoa giá trị sống cùng BĐS wellness. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Tọa lạc tại Bãi Kem, Sun Tropical Village hứa hẹn là nơi lánh xa dịch bệnh, thanh lọc tâm hồn, nâng niu sức khỏe. 346 biệt thự thuộc 3 phân khu: Tropical Wellness, Tropical Park, Tropical Valley của Sun Tropical Village cuộn mình giữa 3 tầng thiên nhiên xanh mướt, cùng 19.000 m2 cây xanh, 4 công viên nội khu… tạo nên vùng vi khí hậu đặc trưng. Trong đó, phân khu Tropical Valley ra mắt tháng 12/2021 đã tạo tiếng vang lớn và được giới thượng lưu săn đón chưa từng thấy bởi địa thế đặc biệt nằm trong thung lũng giữa rừng nhiệt đới, sở hữu 4 cái “nhất”: đẹp nhất, biệt lập nhất, đẳng cấp nhất và vùng “vi khí hậu” rõ nét nhất dự án.

Bên cạnh vị trí độc bản trong quần thể Bãi Kem, kiến trúc và cảnh quan đậm chất nhiệt đới, yếu tố tạo nên giá trị “cực phẩm” cho dòng wellness second home này chính là hệ thống tiện ích wellness. Khu đô thị sở hữu Wellness Center rộng 5.300m2 cung cấp hàng trăm liệu trình trị liệu, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chuẩn quốc tế.

Phú Quốc: Wellness second home tiếp tục “nóng” năm 2022 ảnh 3

Hệ thống tiện ích wellness tạo nên giá trị cực phẩm cho làng nhiệt đới. Ảnh Shutterstock

Cùng với đó, công viên Wellness Bãi Kem rộng 4.1 ha kề bên đem đến vô số trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên như trekking xuyên rừng; yoga, thiền giữa rừng xanh; bơi lội trong bể bơi thiên nhiên và bể bơi thủy sinh lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Quốc…

Khác với những second home nghỉ dưỡng ngoại ô có phần vắng vẻ, cư dân Sun Tropical Village vừa được nâng niu thân – tâm – trí giữa “ốc đảo” xanh an yên, lại vừa hưởng trọn hệ thống dịch vụ, tiện ích 5 sao trong hệ sinh thái gần 60 công trình đẳng cấp do Sun Group dày công kiến tạo tại đảo Ngọc, gồm các khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chuỗi dịch vụ thương mại, công trình biểu tượng. 

Tiên phong mang không gian sống chuẩn “wellness living” đầu tiên đến đảo Ngọc, Sun Tropical Village gây ấn tượng mạnh ngay khi vừa ra mắt tháng 9/2021, và dự báo vẫn là dòng sản phẩm hot nhất thị trường trong năm 2022. Thành công của dự án, sự tiên phong của Sun Property đang dẫn dắt wellness second home trở thành “át chủ bài” của đảo Ngọc để hút vốn đầu tư cũng như hút dòng khách hạng sang. 

Phú Quốc: Wellness second home tiếp tục “nóng” năm 2022 ảnh 4

Sun Tropical Village gây ấn tượng mạnh ngay từ khi ra mắt. Ảnh minh họa: Sun Property

Tỷ lệ 100% quỹ căn hộ Sun Tropical Village được đặt chỗ ngay 2 lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng thân thiết cho thấy giới đầu tư đã sớm nắm bắt cơ hội. Nhất là khi Sun Property đang áp dụng ưu đãi vượt trội cho khách hàng đặt chỗ sớm, đặc biệt quà tặng khu vườn nhiệt đới trị giá 5,5% giá trị biệt thự – lên tới 1.5 tỷ đồng trừ trực tiếp vào giá thành 1 số dãy biệt thự tại phân khu Tropical Valley, đem đến cơ hội “vàng” giảm suất đầu tư, gia tăng lợi nhuận.

Đánh giá cao mô hình wellness second home tiên phong này, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đánh giá: “Việc Sun Group chọn Phú Quốc là rất đúng đắn, mục tiêu đi chuẩn mực. Khai thác lợi thế ở vùng này chắc chắn sẽ thành công”. Vị chuyên gia nhấn mạnh, Phú Quốc hội đủ yếu tố trở thành thiên đường chăm sóc sức khỏe, và BĐS wellness là sự phát triển tất yếu của đảo Ngọc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Nông nghiệp

Thủ phủ hoa mai miền Trung đạt doanh thu trên 174 tỷ đồng

Ngày 27-1, ông Bùi Văn Cư, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết, mặc dù ảnh hưởng bởi những đợt thiên tai bất thường cuối năm, song tổng doanh thu vụ hoa mai tết ở toàn địa phương vẫn đạt bội thu, trên 174 tỷ đồng.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.