Sau cuộc đối chất với FIFA ở Zurich

Materazzi có thể bị treo giò 5 trận

Materazzi có thể bị treo giò 5 trận ảnh 1
Materazzi đã được gọi đến FIFA, đi cùng là luật sư của anh và ông Sergio Di Cesare

Sự kiện Zidane dùng đầu húc vào người hậu vệ Materazzi ở trận chung kết World Cup 2006 đã có bước ngoặt mới khi FIFA quyết định triệu tập hai nhân vật chính đến trụ sở ở Zurich vào ngày 20-7 để họ đối chất.

Cũng trong bản thông báo này, cả Zidane lẫn Materazzi phải viết bản tường trình và hạn chót nộp cho tổ chức bóng đá số 1 thế giới là vào ngày 18-7. Tuy nhiên, trong ngày 14-7, Materazzi đã được gọi đến FIFA, đi cùng là luật sư của anh và ông Sergio Di Cesare, quan chức phụ trách đối ngoại của LĐBĐ Italia.

 Phát ngôn viên Andreas Herren của FIFA cho biết: “Tiểu ban kỷ luật FIFA có thể sẽ triệu tập Materazzi vào thời điểm khác nếu FIFA có thêm bằng chứng hay thông tin về sự việc xảy ra ở trận chung kết. Tất cả mọi việc sẽ tùy thuộc vào Tiểu ban kỷ luật, chẳng hạn họ quyết định có cần thêm bản tường trình của Zidane hoặc Materazzi hay không?”.

Trước sự lo ngại FIFA có thể dựa vào bản tường trình của Zidane hoặc của Materazzi để ra án phạt, Andreas Herren trấn an: “Như tôi đã nói, vấn đề tùy thuộc vào Tiểu ban kỷ luật. Họ sẽ phải phân tích tất cả thông tin họ có, bao gồm cả băng hình trận đấu. Trong những lần ra phán quyết hình phạt trước đây, Tiểu ban kỷ luật cũng đã dùng hình ảnh từ truyền hình và dĩ nhiên ở đây, họ sẽ sử dụng bản báo cáo trận đấu của trọng tài.

Tôi xin nhắc là Tiểu ban kỷ luật hoạt động độc lập với FIFA, vì vậy, án phạt là do họ quyết định chứ không phải FIFA. Chúng tôi không thể dự đoán mức án của những nhân vật liên quan vì cách giải quyết mỗi trường hợp khác nhau. Không thể so sánh trường hợp này với trường hợp khác”. Sau cuộc gặp với Tiểu ban kỷ luật của FIFA, ông Claudio Vigorelli - người đại diện của Materazzi, cho biết: “Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Materazzi đã tường thuật về sự việc với Zidane và có thể anh ấy sẽ không trở lại Zurich cho đến ngày 20-7”. Theo Vigorelli, Materazzi dự định sẽ nghỉ hè ở Maldives và nói thêm: “Các bạn biết Zidane sẽ trải qua những ngày nghỉ của anh ấy ở đâu không? Có thể cũng là Maldives bởi ở đây có những hòn đảo nhỏ xinh đẹp”.

Nhưng theo hãng thông tấn AFP, trích từ quy định của FIFA, án phạt dành cho Materazzi có thể cấm thi đấu từ 2 trận đến 5 trận. Nếu lời lăng mạ của Materazzi với Zidane có tính phân biệt chủng tộc thì hình phạt sẽ là 5 trận cùng 6.600 euro. Điều đó có nghĩa hậu vệ nổi tiếng chơi dữ của tuyển Italia sẽ vắng mặt khá nhiều ở chiến dịch vòng loại Euro 2008. Nhưng dù thế nào chăng nữa, Materazzi sẽ tránh được gặp tuyển Pháp ở Paris (6-9). Còn với Zidane, án phạt có thể là 2 trận cùng 3.300 euro và FIFA cũng bác bỏ những tin đồn sẽ thu hồi Quả bóng vàng mà danh thủ người Pháp giành được ở World Cup 2006.

Quang Trần

Tin cùng chuyên mục