Mất bò mới lo làm chuồng

V-League đã đổ máu! Phút 78 của trận đấu giữa Gạch - Gỗ, trợ lý trọng tài số 2 Châu Đức Thành “dính đạn” từ khán đài sân Long An và phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sỹ, trọng tài Thành mới tiếp tục cầm cờ với chiếc đầu quấn băng trắng xóa.

Mất bò mới lo làm chuồng ảnh 1

Trợ lý trọng tài Châu Đức Thành được các bác sĩ băng bó vết thương nơi đầu. Ảnh: Nguyễn Hùng

Hình ảnh trọng tài Thành ôm đầu dính máu được truyền đi khắp cả nước đánh dấu một buổi chiều Chủ nhật buồn, một V-League vẫn còn đầy ngổn ngang. Công lý phải được thực thi, dù BTC chưa đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc này nhưng không khó để dự đoán rằng BTC sân Long An, CLB GĐT.LA sẽ phải nhận những hình phạt nghiêm khắc như một sự trả giá.

Sẽ không ai có thể trách được sự trừng phạt này, ngay cả GĐT.LA dù cái án ấy có thể khiến họ phải chơi trên sân trung lập hoặc vắng bóng khán giả, nhưng chắc chắn sẽ có sự nhiều nuối tiếc, nhiều cay đắng sau sự cố này. Và rất, rất nhiều chữ nếu đã được đặt ra…

V-League không hề yên ả. Vẫn còn đó bóng dáng lờ mờ của những mối quan hệ, những liên minh tay ba, còn trên khán đài, rõ ràng V-League chưa bao giờ xứng đáng với từ yên ả khi mà đã có rất nhiều sự cố từng xảy ra trước Long An.

V-League 2004, “chảo lửa” Thiên Trường nóng bỏng với sự quá khích của đám đông CĐV thành Nam mà đỉnh điểm của nó là vụ đón tiếp tiền đạo Achilefu bằng…mắm tôm, súng cao su và những màn mưa vật thể lạ, những tiếng chửi rủa nhằm vào cầu thủ, BHL đội khách liên tiếp diễn ra. Mức độ sự việc nghiêm trọng đến mức ngườI ta tưởng như Nam Định khi ấy sẽ phải nhận án nghiêm khắc từ BTC nhưng không, chỉ là cảnh cáo và phạt tiền.

Mới đây nhất, sân vận động Lạch Tray cũng tái hiện hình ảnh của Thiên Trường 2 năm trước, thậm chí còn thêm là những ngọn đuốc, thế nhưng vẫn như thường lệ, án mà M.H.HP và BTC sân Lạch Tray vẫn chỉ là phạt một số tiền tượng trưng, thêm câu vô thưởng vô phạt thường thấy trong các quyết định từ BTC: cảnh cáo, cấm tái diễn!

Ai cũng biết hình phạt đó là quá nhẹ, riêng BTC thì không. Họ không dám mạnh tay bởi nhiều lý do bởi lo ngại V-League có thể mất giá trong mắt các nhà tài trợ và nếu phạt nặng thì chắc chắn dòng chữ: giải thành công tốt đẹp trong báo cáo cuối mùa sẽ bị sượng khi được ông Trưởng giải xướng lên trong buổi tổng kết.

Cái xảy nảy cái ung, sự cố nối tiếp sự cố, án phạt tượng tượng trưng cũng cứ thế ra đời và đương nhiên nó không “dọa” được các holigan trên khắp khán đài V-League cũng như hạng Nhất.
Những tín hiệu mới nhất được phát đi từ BTC cho thấy sân Long An và GĐT.LA sẽ phải trả giá đắt cho những giọt máu của trọng tài Thành. Nếu 2 năm trước hay hồi đầu mùa V-League 2006, sự kiện tại Thiên Trường hay Lạch Tray được xử lý mạnh tay, có thể trọng tài Thành đã tránh được tai nạn. “Mất bò mới lo làm chuồng”, muộn nhất là đến cuối tuần, BTC sẽ cho ra cái “chuồng”. Thật tiếc cho Gạch bởi khán đài của họ không “nóng” bằng nhiều chảo lửa khác nhưng máu lại đổ ở nơi đây và khi ấy, BTC mới hành động!

Khánh Tuấn

Thông tin liên quan

- Lỗi tại ai?

- Trọng tài, trọng tài và... Trọng tài

Tin cùng chuyên mục