Đến mùa giáng sinh...

Kỳ 1: Chưa ai quên chuyện Loey Barton

…Thì đấy là lúc các cầu thủ chuyên nghiệp được dịp nghỉ ngơi, không những tìm lại phong độ khỏe khoắn mà còn giải tỏa tâm trạng căng thẳng, để rồi lại tỏa sáng trong giai đoạn quyết định của mùa bóng? Chưa chắc. Kinh nghiệm cho thấy, đôi khi mùa Giáng sinh chính là khoảng thời gian tồi tệ nhất, có hại nhất đối với các cầu thủ chuyên nghiệp, nhất là cầu thủ Anh. Nhiều HLV chỉ mong sao… không có Giáng sinh.

…Thì đấy là lúc các cầu thủ chuyên nghiệp được dịp nghỉ ngơi, không những tìm lại phong độ khỏe khoắn mà còn giải tỏa tâm trạng căng thẳng, để rồi lại tỏa sáng trong giai đoạn quyết định của mùa bóng? Chưa chắc. Kinh nghiệm cho thấy, đôi khi mùa Giáng sinh chính là khoảng thời gian tồi tệ nhất, có hại nhất đối với các cầu thủ chuyên nghiệp, nhất là cầu thủ Anh. Nhiều HLV chỉ mong sao… không có Giáng sinh.
 
Oliver Kahn vắng mặt trong đội hình Bayern Munich ở vòng đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ đông không phải vì chấn thương, cũng chẳng phải vì án treo giò của BTC Bundesliga. Anh bị chính CLB treo giò một trận và phạt 25.000 euro vì những sự cố nghiêm trọng trong… tiệc Giáng sinh của đội. Cụ thể, Kahn bỏ về sớm sau khi mượn hơi men để nặng lời chỉ trích các đồng đội Franck Ribery và Luca Toni. Theo quan điểm của các quan chức Bayern, tiệc Giáng sinh là nơi để đội bóng thắt chặt tình đoàn kết chứ không phải để các cầu thủ chia rẽ với nhau. Đấy chỉ là một trong nhiều ví dụ cho thấy, tiệc Giáng sinh của các đội bóng đôi khi không chỉ gồm bầu không khí vui vẻ.
 

Kỳ 1: Chưa ai quên chuyện Loey Barton ảnh 1
Joey Barton trong màu áo Man.City.

Chẳng biết các cầu thủ Liverpool, Manchester United, Arsenal, Chelsea chuẩn bị cho 2 trận đại chiến ở Premier League cuối tuần qua nghiêm túc đến cỡ nào. Chỉ biết rằng, họ đã chuẩn bị kỹ cho tiệc Giáng sinh của đội từ nhiều tuần trước. Rio Ferdinand đã thu của mỗi cầu thủ M.U 4.000 bảng để quyết có một bữa tiệc "hoành tráng" nhất Premier League. Các cầu thủ sốt ruột hỏi "ban tổ chức" xem họ đã bao trọn được quán bar xuất sắc nào chưa. Nghe đồn là các thành viên M.U thuê hẳn một "chuyên gia" để đi khắp vùng Manchester tuyển chọn đúng 100 kiều nữ, chuẩn bị cho tiệc Giáng sinh. Tất nhiên, một bữa tiệc "chơi tới bến" thì không thể có mặt… ông già Ferguson hoặc các WAGs "chính thức" của đội. Họ không được mời, và đấy là "điều lệ" nghiêm ngặt giữa các cầu thủ với nhau.
 
Và chắc chắn, các thành viên Liverpool cũng không chấp nhận thua sút M.U trong khía cạnh này. Đã xuất hiện ảnh các cầu thủ Liverpool xuất hiện trong trang phục vui nhộn, theo truyền thống Giáng sinh. Họ chỉ mới "dượt" thôi, chứ chưa chính thức nhập tiệc. Năm ngoái, Peter Crouch hóa thân thành chú vẹt và năm nay dự kiến cũng vậy. Ngôi sao Hà Lan Dirk Kuyt có thể sẽ trở thành… Boy George. Hy vọng "vui nhộn" là đặc điểm duy nhất mà giới săn tin ghi nhận được từ tiệc Giáng sinh của Liverpool.
 
Cuộc đua giành nơi tổ chức tiệc Giáng sinh giữa các đội bóng thành London xem ra còn căng thẳng hơn cuộc đua giữa M.U và Arsenal ở Premier League. Bởi lẽ London có rất nhiều đội bóng (trong cuộc đua này, nổi tiếng hay không nổi tiếng cũng chẳng đem lại cho các cầu thủ ưu thế đáng kể nào). Có tin, cả Tottenham lẫn Chelsea và Arsenal đều đã "đụng hàng" khi cùng muốn được phục vụ bởi một công ty tổ chức và hoạt náo viên nổi tiếng ở London. Giải pháp ban đầu: mỗi đội sẽ được phục vụ trong khoảng 1 giờ. Nhưng nào ai chịu bỏ qua "giờ vàng"!

 Nhắc đến tiệc Giáng sinh của các đội bóng ở Premier League, người ta có thể kể ra khá nhiều chuyện bê bối trong quá khứ, khi các ngôi sao vui quá hóa rồ. Cách đây 3 năm, cầu thủ Joey Barton của Manchester City dúi cả điếu xì gà đang cháy vào… mắt đồng đội trẻ Jamie Tandy, khiến anh này phải cấp tốc nhập viện. Các bác sĩ phải xử lý con mắt của Tandy đến 2 lần mới tạm ổn. Barton tất nhiên đã bị phạt nặng, nhưng anh chống chế: bởi Tandy gây sự trước bằng cách… đốt trang phục lễ hội của anh. Nói chung, đấy đều là những hành động "siêu quậy", xảy ra trong tiệc Giáng sinh của Manchester City. Khi các bên xin lỗi lẫn nhau thì… chuyện đã rồi, làm giới hâm mộ hết sức bất bình. Cũng trong tiệc Giáng sinh của đội, ngôi sao Robbie Fowler từng uống tới bến và kết thúc ở đồn cảnh sát với hai tay bị còng sau khi ẩu đả dữ dội với các phó nháy. Ở một vụ khác, cầu thủ Hayden Foxe của CLB West Ham để lại thành tích "bất hảo": anh nhầm lẫn quầy bar của quán Sugar Reef là… toilet.

Năm 1998, Jamie Carragher và một thanh niên không được nhận diện đã cùng trình diễn màn… thoát y vũ trước mắt bàn dân thiên hạ. Đấy cũng là một trong những vụ bê bối khét tiếng, làm cho các nhà cầm quân ở Premier League ớn óc mỗi khi nghe đến "tiệc Giáng sinh"!
 
Các ngôi sao ở Premier League chịu tai tiếng nhiều nhất không hẳn vì họ "quậy" nhất trong các bữa tiệc Giáng sinh của đội, mà vì báo chí Anh "soi" họ kỹ hơn ở những nước khác. Ở Đan Mạch, Stig Tofting từng bị CLB AGF sa thải vì đánh gục một lúc 4 đồng đội, sau khi anh bị thủ môn Tore Pedersen xé áo. Ở Đức, Stefan Effenberg từng đến dự tiệc Giáng sinh của CLB Bayern với quần da và dày cao bồi, bất chấp quy định của Karl-Heinz Rummenigge rằng các thành viên đều phải xuất hiện trong trang phục com-lê, cà vạt…
 
(còn tiếp) 

TRI KỶ

Tin cùng chuyên mục