Qua khung cửa sổ có tuổi trẻ rực rỡ


Ban nhạc trẻ Chillies vừa qua đã phát hành album đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc mang tên Qua khung cửa sổ. Đây là một trong những nhóm nhạc trẻ hiếm hoi có thể hoạt động sôi nổi trên thị trường, có những thành công và dấu ấn đáng nhớ trong thời gian qua.
 Ban nhạc trẻ Chillies
Ban nhạc trẻ Chillies

10 ca khúc trong album là 10 câu chuyện cuộc sống trong tuổi trẻ rực rỡ, sôi nổi mà Chillies kể lại thông qua lăng kính và các “khung cửa sổ” khác nhau.

Các bài hát cũ có, mới có, không bó buộc trong một thể loại âm nhạc nhất định, mà là sự đa màu sắc. Bên cạnh 3 ca khúc lần lượt tung ra trước đó gồm Qua khung cửa sổ, Giá như, Em đừng khóc là các sáng tác mới, thử nghiệm mới như: Bao nhiêu, Ms. May, Mộng du, Một cái tên.

Ngoài ra, các bản hit Vùng ký ức, Mascara, Đường chân trời đã được làm mới lại. Từng ca khúc được trau chuốt kỹ lưỡng, nổi bật theo cách riêng. Điều đặc biệt, toàn bộ album đều do thành viên Trần Duy Khang sáng tác, sản xuất âm nhạc bởi Nhím Biển (Guitar Lead) cùng Si Fu Huynh (Drummer) luôn mang đậm tinh thần và màu sắc của Chillies. Trong album này có sự xuất hiện của 2 khách mời gồm rapper Magazine và ca sĩ Orange trong 2 ca khúc Ms. May và Một cái tên. Sự kết hợp mới góp thêm màu sắc mới cho album thay vì độc một giọng ca Duy Khang như lâu nay.

Ở Qua khung cửa sổ, người nghe thấy cả tuổi trẻ sôi nổi, nồng nàn. Dẫu tình yêu trong tuổi trẻ đó có dại khờ, mãnh liệt hay chứa đựng cả những nỗi đau nhưng giai điệu, ca từ không bi lụy, tiêu cực. Người nghe có thể đồng cảm với tâm tư, cảm xúc chân thành và trải nghiệm, tâm huyết, sự nỗ lực bền bỉ của những người trẻ ở đó.

Album Qua khung cửa sổ được phát hành ở 2 phiên bản là album vật lý và album nhạc số. Phiên bản album vật lý với CD kèm photobook, áo, túi đều mang đậm tinh thần của Chillies, chuyên nghiệp nhưng tối giản, không màu mè trong phần hình ảnh. Trước khi ra mắt chính thức, album vật lý được mở bán theo dạng đặt hàng và đã có hơn 1.000 album được khán giả đặt mua sớm. Đây là một điều ấn tượng với một nhóm nhạc trẻ giữa thời đại nhạc số đang lên ngôi. Qua khung cửa sổ cũng gây ấn tượng mạnh khi đạt Perfect All-Kill ngay sau ngày đầu phát hành và liên tiếp giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Top Album - Việt Nam cập nhật theo tuần của Spotify, dẫn đầu bảng xếp hạng Album trên Itunes và Apple Music. 

Sau khi phát hành album, ban nhạc Chillies cho biết dự kiến sẽ thực hiện tour diễn giới thiệu album sắp tới. Không chỉ tạo dấu ấn với các bảng xếp hạng trong nước, mới đây Chillies xuất hiện trên MTV Asia qua chương trình MTV Introducing, giới thiệu nghệ sĩ cùng các sản phẩm âm nhạc nổi bật hiện tại. MTV Asia cho rằng, với phong cách riêng cùng những bản nhạc khá chất lượng, âm nhạc của Chillies hiện được yêu mến tại Việt Nam và đang dần được lan tỏa, yêu thích tại các quốc gia châu Á.

Tin cùng chuyên mục