Quảng Trị: Tạm dừng hoạt động vận tải khách đến 7 tỉnh, thành để phòng chống Covid-19

Từ ngày 11-5, tạm dừng hoạt động tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi từ Quảng Trị đi TP Đà Nẵng và ngược lại. Đồng thời, tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Quảng Trị đi và đến các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình, Bình Thuận, Phú Thọ, cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 12-5, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trong thời gian dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 11-5, đối với hoạt động kinh doanh vận tải liên tỉnh, tạm dừng hoạt động tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi từ Quảng Trị đi TP Đà Nẵng và ngược lại.

Bên cạnh đó, tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Quảng Trị đi và đến các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình, Bình Thuận, Phú Thọ, cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Trị: Tạm dừng hoạt động vận tải khách đến 7 tỉnh, thành để phòng chống Covid-19 ảnh 1 Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn các phương tiện tại khu vực phong tỏa tạm thời thuộc thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng)
Các hoạt động vận tải hành khách (tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) liên tỉnh khác được tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được phép chở bằng 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến xe (kể cả lái xe, phụ xe); trên xe trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay cho hành khách, thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19. Hành khách đi xe phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, khi kết thúc hành trình xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp và không được dừng đón, trả khách hoặc nghỉ ngơi ăn uống tại các địa phương đang có dịch Covid-19.

Riêng với các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và tuyến cố định nội tỉnh được tiếp tục hoạt động trong phạm vi nội tỉnh Quảng Trị. Đối với xe buýt chỉ chở đúng số ghế ngồi theo thiết kế (không có hành khách đứng), phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 12-5, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 lây lan trong cộng đồng (gồm BN 3.329, BN 3.505 và BN 3.506), qua truy vết lực lượng chức năng xác định có 94 trường hợp F1 và 467 trường hợp F2. Trong đó, tại TP Đông Hà có 35 trường hợp F1, 223 trường hợp F2; huyện Hải Lăng có 36 trường hợp F1, 105 trường hợp F2 và huyện Hướng Hóa có 23 trường hợp F1, 139 trường hợp F2.

Qua lấy mẫu xét nghiệm, 94 trường hợp F1 của 3 ca mắc Covid-19 trên đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tất cả F1 hiện đang được cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe thường xuyên.

“Đến hôm nay, việc truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 trên vẫn đang được tiếp tục”- ông Hùng thông tin.

Quảng Trị: Tạm dừng hoạt động vận tải khách đến 7 tỉnh, thành để phòng chống Covid-19 ảnh 2

Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành phong tỏa nhiều khu vực dân cư thuộc thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng), thôn Ván Ri (xã Húc, huyện Hướng Hóa).

Đồng thời, phong tỏa, cách ly tạm thời đối với các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 19, đường Phù Đổng Thiên Vương (khu phố 2 và khu phố 5, phường 3, TP Đông Hà), các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 282 Quốc lộ 9 thuộc khu phố 6 (phường 3, TP Đông Hà).

Ngoài ra, bắt đầu từ 18 giờ ngày 11-5, toàn tỉnh Quảng Trị áp dụng các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ (những địa bàn, khu vực áp dụng các biện pháp cao hơn thực hiện theo các văn bản riêng).

Tin cùng chuyên mục