Quốc lộ 1A đoạn tránh phía Đông TP Thanh Hóa hư hỏng, xuống cấp

SGGPO
Thời gian qua, người tham gia giao thông trên quốc lộ 1A đường tránh phía Đông TP Thanh Hóa gặp khó khăn và không khỏi bất an bởi đường xuống cấp, hư hỏng nặng. Điều đáng nói là tình trạng này diễn ra đã lâu nhưng chưa được sửa chữa.

 

Quốc lộ 1A đoạn tránh phía Đông TP Thanh Hóa xuống cấp, hư hỏng

Quốc lộ 1A đoạn tránh phía Đông TP Thanh Hóa xuống cấp, hư hỏng

>>> Clip mặt đường hư hỏng, xuống cấp:
 Theo ghi nhận, đoạn đường từ cầu Quán Nam đến cầu vượt đường Lê Lai xuất hiện nhiều ổ gà lớn, mặt đường bong tróc, nứt nẻ như vết chân chim, nhiều nơi xuất hiện các vết nứt kéo dài. Tại một số điểm, nhựa mặt đường bong lên, vỡ vụn. Trong khi đó, đoạn đường từ cầu vượt đường Lê Lai đến cầu Đông Hải và siêu thị Big C đường lún xuống hình thành các “luống” kéo dài.
Theo tìm hiểu, quốc lộ 1A đoạn tránh phía Đông TP Thanh Hóa do Công ty CP đường tránh TP Thanh Hóa đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn đầu tư 822 tỷ đồng, đưa vào sử dụng năm 2009. Đường có chiều dài hơn 10km, rộng 26m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Trước tình trạng xuống cấp, hư hỏng, tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam quan tâm, chỉ đạo đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông.  

Trước thực trạng trên, Cục Quản lý đường bộ 2 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cũng đã yêu cầu Công ty CP đường tránh TP Thanh Hóa rà soát, thực hiện sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông theo quy định. Công ty CP đường tránh TP Thanh Hóa chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra tai nạn giao thông do yếu tố kỹ thuật đường không đảm bảo hoặc không được sửa chữa, bảo trì kịp thời theo quy định.

DUY CƯỜNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Cứ vậy là ngon

- Có một chuyện ít được nói tới nhưng lại rất quan trọng với sức khỏe của người lao động là bữa ăn giữa ca. Một số ít doanh nghiệp chăm chút cho bữa ăn này, với chi phí từ 40.000 - 60.000 đồng/bữa. Đa phần chỉ cung cấp bữa giữa ca với chất lượng tàm tạm, không ít doanh nghiệp có bữa này với giá chỉ chừng 15.000 đồng. 

Sự kiện & Bình luận

Xây dựng đội ngũ cán bộ không tham nhũng, tiêu cực

Xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới; đủ sức và dũng cảm đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực là yêu cầu không chỉ cấp bách mà còn mang tính chiến lược đối với công cuộc “giặc nội xâm” hiện nay. 
" />