Ronaldo hay Bale?

Trước khi EURO 2016 diễn ra trên đất Pháp thì cả Xứ Wales và Bồ Đào Nha đều không nằm trong danh sách những ứng cử viên vô địch tại giải đấu năm nay, thế nhưng giờ đây cả 2 đội đều có cơ hội giành suất lọt vào trận chung kết trong mơ.

Trước khi EURO 2016 diễn ra trên đất Pháp thì cả Xứ Wales và Bồ Đào Nha đều không nằm trong danh sách những ứng cử viên vô địch tại giải đấu năm nay, thế nhưng giờ đây cả 2 đội đều có cơ hội giành suất lọt vào trận chung kết trong mơ.

Đây là lần đầu tiên Xứ Wales tham gia EURO, cũng có nghĩa đây là lần đầu hai đội gặp nhau tại giải đấu này. Trong quá khứ họ từng gặp nhau ở 3 trận đấu giao hữu, với 2 chiến thắng cho người Bồ và 1 trận hòa, trận đấu gặp gần nhất là năm 2000 với chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Ngoài ra tâm điểm của trận cầu sáng sớm nay chính là sự đối đầu của hai thủ lĩnh hai đội, Cristiano Ronaldo và Garel Bale. Cả hai ngôi sao của Real Madrid buộc phải gạt bỏ tình đồng đội để chiến đấu vì nhiệm vụ thiêng liêng Quốc gia. Đây không chỉ là cuộc chiến của tập thể mà còn là cuộc chiến của cá nhân, vì rất có thể CR7 hoặc Bale sẽ có cơ hội giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm nay khi đưa đội tuyển của mình vào đến trận chung kết.

Cristiano Ronaldo tuổi tác không là gì cả

Siêu sao người Bồ Đào Nha năm nay 31 tuổi, thế nhưng những pha chạy bức tốc của anh vẫn còn rất sung mãn, tại EURO năm nay anh đã tung ra 36 lần dứt điểm, anh là một cầu thủ sở hữu phẩm chất và kỹ thuật dứt điểm toàn năng, ghi bàn bằng cả 2 chân và không chiến trên không rất giỏi.

Tuy nhiên cũng đã có không ít những chỉ trích về phong độ không ổn định dành cho “anh 7” tại EURO này. Bởi màn trình diễn của anh chưa mấy thuyết phục ngoại trừ trận đấu với Hungary. Nhưng thực sự nếu quan sát kỹ thì chúng ta có thể thấy ngôi sao này tuy không có đóng góp nhiều bằng những pha bóng sắc sảo, mà thay vào đó là anh đã thành công với chiến lược thu hút hậu vệ đối phương và tạo khe hở cho đồng đội thoải mái di chuyển. Một nhiệm vụ tưởng chừng như mờ nhạt nhưng lại vô cùng hiệu quả đối với lực lượng trong đội hình Bồ Đào Nha ngay lúc này.

Ngoài ra với bề dày kinh nghiệm trải qua 700 trận cho cả CLB và màu áo đội tuyển Quốc gia, 2 lần được vinh danh danh hiệu Quả bóng Vàng, hiện tại anh vẫn chưa bao giờ ngừng khao khát chinh phục những danh hiệu tiếp theo trong sự nghiệp. Trận đấu sáng nay sẽ là một cơ hội tốt để anh thỏa lòng cơn khát danh hiệu của mình khi vật cản trước mắt của CR7 cùng đồng đội chính là đội tuyển Xứ Wales.

Bale đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Về phía tiền vệ Xứ Wales, thế mạnh của anh đó chính là tốc độ và sức mạnh của sức trẻ tạo nên khả năng đột phá đe dọa ngay trước khung thành của đối phương. Cái chân trái uy lực cũng là vũ khí lợi hại mà mỗi lần anh tung ra những cú dứt điểm. Thêm một thế mạnh nữa của Bale đó là khả năng sút phạt thành bàn, dạo gần đây người ta đã không ít lần nhìn thấy những siêu phẩm sút phạt của anh chàng này từ CLB cho đến đội tuyển. Có thể nói cầu thủ 26 tuổi này đang ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Một điểm đáng chú ý trong màu áo của Xứ Wales, từ hậu vệ cánh đến tiền vệ cánh hay tiền đạo thì Bale đều bao phủ tạo dấu ấn của mình ở từng vị trí. Ngoài những pha ghi bàn đẹp mắt, cầu thủ này cũng có những pha tạt bóng, những pha căng ngang khó chịu, hoặc là những đường kiến tạo tinh tế.

Có vẻ như đang thi đấu dưới một Xứ Wales đang thăng hoa thì ngôi sao này cũng đang tràn đầy năng lượng để tiếp đón mọi đối thủ, chắc hẳn hơn bao giờ hết, Bale cùng đồng đội đang muốn viết tiếp lên câu chuyện cổ tích tại Pháp mùa Hè năm nay.

THÙY DUNG (Madridista)

Tin cùng chuyên mục