Rực rỡ sắc màu Hàn Quốc trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

“Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc- Việt Nam 2022” do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức trong hai ngày 17 và 18-12 đã đem đến nhiều sắc màu đậm chất xứ sở Kim Chi tại khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).
Rực rỡ sắc màu Hàn Quốc trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Ông Kim Jangsil, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc (1992-2022) cũng như với mong muốn tạo nên một không gian giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

Chương trình lễ hội diễn ra trong hai ngày 17 và 18-12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội, với 24 gian hàng cùng các chủ đề đa dạng, hứa hẹn là nơi vui chơi trải nghiệm thú vị cho người dân Hà Nội. Tại đây, khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-pop, phim ảnh K-drama, ẩm thực và đồ thủ công, trò chơi truyền thống Hàn Quốc...

“Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022” diễn ra ngày 17 và 18-12 tại Hồ Hoàn Kiếm

“Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022” diễn ra ngày 17 và 18-12 tại Hồ Hoàn Kiếm

Đặc biệt, tối 17 và 18-12, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm có sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu của cả Việt Nam và Hàn Quốc hứa hẹn khiến toàn bộ phố đi bộ Hoàn Kiếm bùng nổ. Các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc như Momoland, Blank2y và Lapillus, nhóm trình diễn nghệ thuật Nonverbal - The Painters, biểu diễn B-Boy từ One Way Crew, các nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, ca sĩ Noo Phước Thịnh, 2 rapper Pháo và GDucky và nhạc điện tử EDM từ những DJ nổi tiếng.

Nhóm trình diễn nghệ thuật Nonverbal - The Painters

Nhóm trình diễn nghệ thuật Nonverbal - The Painters

Các gian hàng K-info (K-Thông tin) đem đến những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (KCC) và Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA). Các gian hàng K-Culture (K-Văn hóa), nơi khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-pop, phim ảnh K-drama, ẩm thực và đồ thủ công, trò chơi truyền thống Hàn Quốc. Tại lễ hội cũng có các gian hàng K-Local (K-Điểm đến), nơi khách tham quan được thỏa mãn sở thích chụp hình sống ảo với không gian mô phỏng lại các địa danh du lịch nổi bật ở Hàn Quốc.


Nhiều hoạt động biểu diễn, trải nghiệm giới thiệu về xứ sở Kim Chi

Nhiều hoạt động biểu diễn, trải nghiệm giới thiệu về xứ sở Kim Chi

Việt Nam và Hàn Quốc luôn là đối tác du lịch quan trọng trong những năm vừa qua và được thể hiện rõ ràng thông qua những con số thống kê về du lịch. Trước thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, vào năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm trước và là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất. Ở chiều ngược lại, trong năm 2019 Hàn Quốc cũng đón hơn 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 21,4% so với năm 2018. Khi du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch, trong 11 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 160.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, và hơn 567.000 lượt khách Hàn đến du lịch tại Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam. Đây là những con số thống kê thể hiện rõ ràng mối quan hệ giao lưu lịch phục hồi mạnh mẽ giữa hai quốc gia.

Tin cùng chuyên mục