Sách mới: Sâu thẳm sự sống

Hiếm có vị Bác sĩ nào tận tâm, tận tụy, tận tình chăm sóc bệnh nhân lại còn dành thời gian viết sách như GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, ông viết sách không chỉ thỏa chí cái niềm đam mê muốn truyền đạt toàn bộ kiến thức của mình cho những người hoạt động kế thừa trong ngành Y, mà ông viết sách với những ngôn ngữ phổ thông, phố quát nhất để người bình dân nhất cũng có thể đọc và hiểu được. Chính vì vậy mặc dù những cuốn sách của ông tuy mang nội dung hàn lâm nhưng lại dễ hiểu, dễ đọc, dễ đi vào lòng người.
Sách mới: Sâu thẳm sự sống

(SGGPO).- Hiếm có vị Bác sĩ nào tận tâm, tận tụy, tận tình chăm sóc bệnh nhân lại còn dành thời gian viết sách như GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, ông viết sách không chỉ thỏa chí cái niềm đam mê muốn truyền đạt toàn bộ kiến thức của mình cho những người hoạt động kế thừa trong ngành Y, mà ông viết sách với những ngôn ngữ phổ thông, phố quát nhất để người bình dân nhất cũng có thể đọc và hiểu được. Chính vì vậy mặc dù những cuốn sách của ông tuy mang nội dung hàn lâm nhưng lại dễ hiểu, dễ đọc, dễ đi vào lòng người.

Ra mắt lần đầu tiên cuối năm 2010, cuốn sách Sâu thẳm sự sống được tái bản lần đầu năm 2012 và luôn được bạn đọc đón nhận nhiệt tình. Mới đây nhất Nhà xuất bản tổng hợp TPHCM tái bản lần thứ hai, để giúp người đọc có những thông tin mới nhất ông đã bổ sung thêm những điều mà ông tâm đắc nhất muốn truyền tải đến độc giả. Ông hài hước nói rằng... thêm vài điều cho thấy sự sống thêm sâu thẳm.

Cuốn sách “Sâu thẳm sự sống” của GS.BS Nguyễn Chấn Hùng do NXB Tổng hợp TPHCM ấn hành.

Ở lần tái bản này, ông dành nhiều đất cho chuyện Nobel. Với bố cục xắp xếp trật tự là các câu chuyện tưởng chừng như đời thường nhưng chứa đựng nhiều thông tin lớn mà ông cất công tìm hiểu như: Giải Nobel sinh lý hoặc Y học 2012, Một vì sao sáng, Bầu trời đầy sao, Phép thần thông nhìn thấu suốt vật chất, Giải Nobel hóa học 2014, Fukushima bốn năm sau, Lờn kháng sinh mối đe dọa gần kề, Giải Nobel sinh lý hoặc Y học năm 2015, Vào nơi sâu thẳm sự sống.

Là một thầy giáo trường y hơn mấy mươi năm, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng say sưa dõi theo các thành tựu khoa học, với ông, công việc viết sách là chia sẻ đôi điều hiểu biết tới bạn đọc thông qua những trang sách dễ hiểu dễ đọc và dễ đi vào lòng người.

Thành Sơn

Tin cùng chuyên mục