Sân chơi mới cho cộng đồng truyện tranh Việt

Thay vì đọc truyện trên những trang giấy truyền thống, khán giả hiện nay có thể thưởng thức truyện tranh mạng hay truyện tranh kỹ thuật số - một phong cách giải trí gắn liền với cuộc sống hiện đại và trở thành trào lưu nổi bật trên thế giới trong những năm gần đây.


Tại sân chơi POPS Comic trên ứng dụng POPS khán giả có thể tiếp cận với hàng ngàn đầu truyện tranh trên ứng dụng di động, với hình ảnh sắc nét ở mọi lúc mọi nơi. Tốc độ cập nhật tập mới cũng nhanh gấp nhiều lần so với bản in. Chính sự tiện dụng, trực quan và nhanh chóng này đã tạo ra sức hấp dẫn khó cưỡng cho truyện tranh mạng.

Bước đi này sẽ tạo sân chơi mới cho cộng đồng những họa sĩ trẻ, những tài năng chưa thực sự được đầu tư, khai thác, phát triển đúng mức tại Việt Nam và trên hết là góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp truyện tranh trong khu vực tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Sân chơi mới cho cộng đồng truyện tranh Việt ảnh 1 "Anh trai tôi là khủng long" đang là bộ truyện tranh mạng thuần Việt nhận được nhiều sự chú ý

Bước đầu, POPS Comic đã cung cấp hàng trăm đầu truyện nổi tiếng có bản quyền từ các tác giả hàng đầu Việt Nam, các studio danh tiếng trên thế giới và đặc biệt là các đầu truyện chất lượng từ chương trình hỗ trợ nguồn lực cho các họa sĩ, tác giả truyện tranh. Các tác phẩm cũng đa dạng về thể loại như: tình cảm, hài hước, giả tưởng, cổ trang.

Chỉ sau hơn một tháng khởi động, đã có 52 đầu truyện tranh chất lượng vượt qua vòng kiểm duyệt nội dung của POPS và được đăng tải công khai. Một số tựa truyện đang thu hút hàng triệu lượt xem của POPS Comic được đăng tải có thể kể đến như những tác phẩm của các tác giả Việt Nam: Bad Luck, Nhật ký sống sót của nữ phụ phản diện, Anh trai tôi là khủng long, Tác giả, em muốn nghỉ việc, 50 Sắc Màu, Cánh hoa trôi giữa hoàng triều…

Các bộ truyện đình đám được mua bản quyền và việt hóa từ các tác giả nước ngoài như: Đấu phá thương khung - bộ truyện giả tưởng “ăn khách” hàng đầu tại Trung Quốc;Trang nhất toàn là hắn, Hãy mang anh trai tôi đi, Nghe bảo tôi là con gái của vua - bộ webtoon Hàn Quốc đứng vị trí #1 trên hầu hết nền tảng đọc webtoon trên thế giới.

Sân chơi mới cho cộng đồng truyện tranh Việt ảnh 2 Nhật ký sống sót của nữ phụ phản diện cũng nhận được rất nhiều sự chú ý

Đặc biệt, chương trình POPS Bonus Program với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng sẽ là cầu nối giúp các tác giả độc lập, studio truyện tranh trong và ngoài nước dễ dàng đưa sản phẩm tâm huyết đến gần với độc giả trong nước và quốc tế.

Trong tháng 6, khán giả Việt cũng có cơ hội thưởng thức nhiều nội dung độc đáo trên ứng dụng POPS

Series Bánh bèo hữu dụng là bộ phim hài hành động tôn vinh sức mạnh của phái nữ qua câu chuyện của 3 cô gái trượng nghĩa. Khi hợp sức với nhau, cả 3 trở thành những “bánh bèo” siêu cấp thông minh, hài hước và chiến đấu hết mình vì công lý.

Series Nhà trọ có quá trời phòng 2 là phần nối tiếp của web-drama “triệu view” do nghệ sĩ Nam Thư sản xuất, vẫn xoay quanh cuộc sống của những con người trong xóm trọ, nhưng lần này có những câu chuyện hài hước, vui nhộn, ẩn sâu trong đó là giá trị sâu sắc về tình người.

Sân chơi mới cho cộng đồng truyện tranh Việt ảnh 3 Bánh bèo hữu dụng
Sân chơi mới cho cộng đồng truyện tranh Việt ảnh 4 Và Nhà trọ có quá trời phòng 2 cũng là những nội dung mới đáng chú ý

Series Idol Tỷ phú là Webdrama tình cảm học đường về hành trình chinh phục ước mơ và tình yêu của các bạn trẻ tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Bộ phim của đạo diễn Văn Công Viễn có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ tài năng như: Võ Điền Gia Huy, Phạm Quỳnh Anh, Quỳnh Trang, “Hoa hậu người Việt tại Úc” Jolie Nguyễn, “thành viên nhóm nhạc đa quốc tịch  Z-Boys” Roy, Nhâm Phương Nam, Liz…

Đặc biệt, Series STEM – Thế giới khoa học được xây dựng dựa trên phương pháp giáo dục trẻ ở các nước tiên tiến hiện nay, tích hợp các môn học gồm: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematics (Toán học).

Tin cùng chuyên mục