Satra đạt doanh thu hơn 43.300 tỷ đồng

Năm 2013, doanh thu của toàn Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đạt 43.310 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận đạt 6.283 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu kinh doanh nội địa của công ty mẹ thực hiện khoảng 3.270 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ, trong đó doanh số bán lẻ ước thực hiện 660 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ.

(SGGP).- Năm 2013, doanh thu của toàn Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đạt 43.310 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận đạt 6.283 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu kinh doanh nội địa của công ty mẹ thực hiện khoảng 3.270 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ, trong đó doanh số bán lẻ ước thực hiện 660 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ.

Bà Lê Minh Trang, Tổng Giám đốc Satra cho biết, năm 2014 tổng công ty sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm đạt các kế hoạch, chỉ tiêu đưa ra là tăng hơn 10% so với năm 2013. Năm 2014, Satra sẽ tìm kiếm phát triển thêm 1 trung tâm thương mại, lựa chọn mặt bằng phù hợp để sửa chữa, cải tạo phát triển thêm 13 cửa hàng Satrafood để hoàn thành kế hoạch phát triển chuỗi 50 cửa hàng Satrafood trong năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2013 và kế hoạch 2014, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng rất ấn tượng trước những kết quả đạt được của Satra trong năm qua. Đặc biệt, trong những ngày cuối năm vừa qua, khi TP phải huy động thêm 1.400 tỷ đồng để hoàn thành việc thu ngân sách năm 2013 thì riêng Satra đã đóng góp 660 tỷ đồng. Điều này cho thấy nỗ lực rất lớn của tổng công ty trong việc chung sức với TP triển khai, thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội.

Về nhiệm vụ năm 2014, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng cơ bản thống nhất với nội dung của Satra đề ra. Là một DN của ngành thương mại nên Satra phải tập trung, có sự đầu tư đúng mức cho việc phát triển điểm bán, mạng lưới phân phối hàng hóa, chú trọng việc xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm chủ lực của Satra để tạo thế đứng tốt hơn trên thị trường. Về chiến lược tái cơ cấu Satra đã có sẵn, điều quan trọng là cần xây dựng kế hoạch thật cụ thể, chi tiết thì việc thực hiện mới mang lại hiệu quả cao. Để tạo thành một tổng công ty mạnh, Satra cần có chiến lược gắn kết hoạt động giữa các DN thành viên để tạo sự tương hỗ trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm phát huy tốt nhất thế mạnh của các DN. Trong năm 2014, tổng công ty cần tập trung để hoàn thành việc đầu tư, xây dựng các hạng mục chợ đầu mối Bình Điền, vì đây cũng là một trong những dự án cho thấy tầm vóc của Satra là một tập đoàn kinh tế lớn của TP, từ đó có thể bước nhanh hơn và đủ lực cạnh tranh với DN nước ngoài.

TƯỜNG DÂN

Tin cùng chuyên mục