(SGGP).- Vừa qua, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn Satra đã tổ chức kỷ niệm 19 năm hình thành và phát triển. Thành lập từ tháng 11-1995, đến năm 2005, Satra chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, Satra được trực tiếp thực hiện các hoạt động kinh doanh và đầu tư vốn dưới hình thức sở hữu trong vốn điều lệ của các DN khác. Tháng 8-2010, Satra tiếp tục thay đổi loại hình DN từ DN nhà nước sang Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu, hoạt động theo Luật DN. Với tổng vốn điều lệ là 6.800 tỷ đồng, Satra hiện có 13 đơn vị phụ thuộc, 2 văn phòng đại diện ở nước ngoài, 14 công ty con, 45 công ty liên kết và đầu tư dài hạn.
Về định hướng phát triển chiến lược, bà Lê Minh Trang, Tổng Giám đốc Satra cho biết, tiếp tục tập trung vào chức năng, nhiệm vụ chính được UBND TPHCM giao, đó là phát triển mạnh mạng lưới phân phối theo mô hình hiện đại như trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Tính đến nay, Satra đã phát triển được chuỗi cửa hàng tiện lợi với 45 cửa hàng Satrafoods, siêu thị Satramart, trung tâm thương mại Central Mall. Satra đang đầu tư giai đoạn 2 dự án Khu thương mại Bình Điền trở thành nơi phân phối hàng nông - thủy - hải sản lớn nhất nước. Mặt khác, Satra tăng cường thực hiện liên kết với các địa phương có thế mạnh cung ứng hàng nông sản như Lâm Đồng, Long An, An Giang, Tiền Giang… nhằm khép kín quy trình cung ứng nguyên liệu, đáp ứng tốt nhất cho sản xuất và chế biến phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
HẢI HÀ
Co.opmart giảm giá mạnh hàng nhãn riêng
(SGGP).- Từ nay đến hết ngày 12-11, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtraplus Thủ Đức đồng loạt giảm giá sâu cho hàng ngàn mặt hàng thuộc 5 nhóm hàng thiết yếu gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, thời trang và đồ dùng gia đình. Trong đó, những sản phẩm thương hiệu riêng của Co.opmart giảm giá mạnh nhất và có chương trình “Mua 1 tặng 1, Mua 2 tặng 1” áp dụng xuyên suốt không cần điều kiện hóa đơn kèm theo: nước mắm, dầu ăn, gạo thơm, bún gạo, mì gói, khăn giấy, chảo chống dính, quần áo nam nữ, bột giặt... Ngoài ra, các loại thực phẩm tươi sống như bắp cải trắng, bắp cải thảo, cà rốt, bí đỏ, táo hồng Phan Rang, cam sành, tôm thẻ, cá ba sa… giảm giá từ 10% - 20%; các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, điện gia dụng như nồi cơm điện, bếp từ, máy xay đậu nành, bàn ủi... giảm giá từ 20% - 50%.
Được phát triển từ 2007, đến nay hàng nhãn riêng Co.opmart đã có gần 300 mặt hàng, hơn 1.500 mã hàng, chủ yếu tập trung vào nhóm hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng. Co.opmart phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất để đặt hàng với số lượng ổn định, hạn chế tối đa các chi phí tiếp thị, trưng bày, vận chuyển để mang đến sản phẩm chất lượng đảm bảo, ổn định nguồn cung và giá rẻ hơn sản phẩm của thương hiệu cùng loại từ 5% - 30%. Đồng thời, phát triển hàng nhãn riêng cũng là biện pháp tích cực hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thông qua việc Co.opmart thể hiện rõ thông tin đơn vị sản xuất trực tiếp trên sản phẩm.
TẤN THANH
Hệ thống Big C tiêu thụ gần 400 tấn cà chua
(SGGP).- Sau hơn 10 ngày triển khai chương trình bán hàng không lãi hỗ trợ bà con nông dân ở Lâm Đồng tiêu thụ cà chua, tính đến nay, hệ thống siêu thị Big C đã tiêu thụ được gần 400 tấn, tăng 250 tấn so với kế hoạch ban đầu. Trong đó, các siêu thị Big C tại miền Bắc tiêu thụ được 225 tấn, các siêu thị Big C tại miền Nam và miền Trung lần lượt là 105 tấn và 67 tấn.
Để đạt được kết quả trên, Ban Giám đốc hệ thống siêu thị Big C đã tích cực triển khai các giải pháp như tăng diện tích trưng bày cà chua trong siêu thị, ưu tiên trưng bày vị trí dễ thấy nhất trong khu vực rau củ quả; chuẩn bị sẵn nguồn hàng và châm hàng liên tục; tăng lượng đặt hàng và diện tích trữ hàng đối với mặt hàng cà chua; tăng cường truyền thông trực quan tại siêu thị, treo banner thông báo trước, trong và tại điểm bán hàng để khuyến khích người tiêu dùng cùng hỗ trợ tiêu thụ; truyền thông rộng rãi trên các phương tiện đại chúng (báo giấy, trực tuyến, forum, fanpage của Big C); bán hàng không lấy lãi, chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng cà chua tiêu thụ. Cách làm này đã góp phần hỗ trợ người trồng cà chua vượt qua khó khăn, đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.
KIM CHUNG