SCB nhận giải thưởng thanh toán quốc tế

Ngày 14-10-2019, tại Hội sở Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), đại diện của Bank of New York Mellon (BNY Mellon) đã trao tặng SCB giải thưởng “Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc 2018 - Outstanding Straight-Through rate in 2018”.

Giải thưởng này nhằm vinh danh Ngân hàng TMCP Sài Gòn cho sự xuất sắc trong công tác thanh toán quốc tế. SCB đã đạt được tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn rất ấn tượng, trên 98%, được tính dựa trên tổng số điện thanh toán qua hệ thống của BNY Mellon trong năm 2018 một cách hoàn hảo mà không có bất kỳ lỗi nào cần chỉnh sửa. Tỷ lệ điện đi thành công nổi bật này là một trong những minh chứng phản ánh chất lượng tuyệt vời về quy trình thanh toán tự động của SCB.

SCB nhận giải thưởng thanh toán quốc tế ảnh 1 Đại diện SCB, ông Nguyễn Đức Hiếu - Phó TGĐ Phụ trách Khối Kinh doanh tiền tệ (bên phải) nhận giải thưởng từ đại diện Ngân hàng BNY Mellon - ông Arnon Goldstein - GĐ Quan hệ khách hàng Khu vực châu Á - Thái Bình Dương về Kinh doanh tiền tệ.

Tại Lễ trao giải thưởng, đại diện BNY Mellon, ông Arnon Goldstein - Giám đốc Quan hệ khách hàng Khu vực châu Á - Thái Bình Dương về Kinh doanh tiền tệ, cho biết: “Với khối lượng giao dịch xử lý ngày càng lớn, tỷ lệ STP trên 98% của SCB là tỷ lệ rất cao so với chuẩn chung toàn ngành. Chúng tôi cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu dài, có hiệu quả giữa SCB và BNY Mellon trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, không ngừng cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng của hai bên. Việc giành được giải thưởng STP lần này, chúng tôi ghi nhận tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn cao và sự nhiệt huyết của CBNV Khối Ngân hàng Giao dịch Quốc tế của SCB”. 

Ngân hàng BNY Mellon được thành lập năm 1784 bởi Alexander Hamilton và đây là ngân hàng lâu đời nhất Hoa Kỳ. Đồng thời, đây cũng là ngân hàng đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán New York (NYSE), và là ngân hàng Hoa Kỳ đầu tiên liên kết SWIFT với hơn 2.500 quan hệ đại lý.

Tạp chí Tài chính toàn cầu (Global Finance Magazine - GFM) bình chọn BNY Mellon là 1 trong Top 10 ngân hàng toàn cầu tốt nhất thế giới. BNY Mellon hiện đang hoạt động ở 35 quốc gia với tổng số 55.000 nhân viên. Ngân hàng có tổng tài sản đạt 381,2 tỷ USD và tổng doanh thu đạt 7,8 tỷ USD (số liệu nửa đầu năm 2019).

BNY Mellon đang được tổ chức Fitch xếp hạng tín nhiệm ở mức AA+ và tổ chức Moody’s xếp hạng ở mức Aa1. Hiện nay SCB và BNY Mellon đang có quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại hối.

Tin cùng chuyên mục