Siêu sao gen Z Billie Eilish tung ca khúc mới “NDA”

Nữ ca sĩ Billie Eilish vừa tung ra ca khúc mới nhất của mình mang tên NDA vào hôm nay. Đây là ca khúc thứ 5 được nữ ca sĩ giới thiệu trong năm 2021 này. 

Trước đó, cô ca sĩ sinh năm 2001 đã tung ra My future, Your power, Therefore i am Lost cause. Cũng như các ca khúc trước đó, NDA sẽ là một mảnh trong album thứ hai trong sự nghiệp của Billie Eilish, Happier than ever.

Siêu sao gen Z Billie Eilish tung ca khúc mới “NDA” ảnh 1 Nữ ca sĩ Billie Eilish

Đúng như cái tựa đề, Happier Than Ever là bộ sưu tập những ca khúc cay đắng và chua chát, phần nào phác họa lên con người và sự nghiệp của nữ nghệ sĩ trẻ. Nếu như những sai lầm của tình yêu, những đau thương của tuổi trẻ đã được Billie Eilish nhắc đến trước đó, thì NDA lại là tấm gương phản chiếu cho cánh gà nơi sân khấu đầy phức tạp.

Viết tắt của Non-Disclosure Agreement, NDA mang ý nghĩa gốc về một điều khoản được giữ kín khi hai bên đặt bút ký vào một hợp đồng, thỏa thuận. Gắn liền với những thông tin bí mật, NDA là phần không thể thiếu trong mỗi lần hợp tác, là phần quan trọng nhưng cũng chứa đầy rủi ro. Billie Eilish sử dụng khái niệm này như một phép ẩn dụ cho một cuộc sống, hành trình mà mình mong mỏi nhưng chưa khi nào được chạm tới.

Siêu sao gen Z Billie Eilish tung ca khúc mới “NDA” ảnh 2

Thành công khi còn quá trẻ khiến Billie Eilish phải đánh đổi nhiều điều. Sự tự do, sự hồn nhiên hay cả những thông tin cá nhân đều bị quản lý và theo dõi. Có lẽ chính sự đau khổ về mặt tinh thần ấy khiến cô ca sĩ trẻ mong mỏi về một cuộc sống mới, một sự nghiệp mới khác hoàn toàn với những gì mà cô đang trải qua. Một nơi mà cô có thể biến mất, tùy ý làm điều mình thích và già đi một cách hạnh phúc. 

Được sáng tác bởi chính Billie Eilish và người anh trai Finneas, NDA chắc chắn là ca khúc khán giả không thể bỏ qua trong mùa hè này. 

Tin cùng chuyên mục