(SGGPO).- Tờ Straits Times đưa tin, vào giờ cao điểm buổi chiều 15-12, hàng ngàn hành khách đã mắc kẹt trong tàu điện ngầm và các ga trong sự cố tồi tệ nhất lịch sử 24 năm hoạt động của hệ thống tàu điện ngầm ở đảo quốc này.
Vì mất điện nên các tàu điện, đèn và máy điều hòa ở 11 ga SMRT Bắc - Nam đã không hoạt động. Nhiều người phải đập vỡ cửa sổ tàu để thông khí khi các lái tàu từ chối mở cửa ra vào vì lý do an toàn. Các hành khách bên ngoài tàu thì phải di chuyển khó khăn trong các đường hầm tối. Một số người đã bị ngất vì mệt mỏi.
Nhiều người nói rằng họ rất thất vọng vì các đường hầm thiếu các bảng hướng dẫn di chuyển khi sự cố xảy ra. Các trạm đón xe buýt và taxi có hàng dài người xếp hàng. Hành khách phải đợi hàng giờ đồng hồ mới đón được một phương tiện để về nhà.
Đến gần nửa đêm, các ga bị ảnh hưởng được khôi phục lại nhưng đến sáng ngày 16-12 mới hoạt động lại bình thường sau 2 giờ mở cửa muộn.
Nhà điều hành SMRT (và cũng là chủ của hệ thống xe buýt, taxi đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore) đã đưa ra lời xin lỗi. Trên trang facebook của mình, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Singapore Lui Tuck Yew (đang ở thăm Campuchia) nói rằng ông không biết liệu đằng sau sự cố mất điện này còn có vấn đề nào nghiêm trọng hơn không. Ông Lui cho biết đã ra lệnh kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm nước này và kêu gọi các chuyên gia nước ngoài hỗ trợ.
Từ tháng 7 đến tháng 9-2011, trung bình mỗi ngày có 1,78 triệu hành khách đi tàu điện ngầm SMRT.
Thanh Hải