Số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc lần đầu tiên vượt mức 7.000 ca/ngày

Ngày 7-12, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho biết, số ca mắc mới Covid-19 ghi nhận theo ngày ở nước này đã lần đầu tiên vượt mức 7.000 ca. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh lo ngại lây nhiễm do biến thể Omicron đang gia tăng và số lượng bệnh nhân nguy kịch tại Hàn Quốc cũng tăng mạnh.
Người dân Seoul, Hàn Quốc lấy mẫu xét nghiệm tại trung tâm xét nghiệm Covid-19 lưu động. Ảnh: TTXVN
Người dân Seoul, Hàn Quốc lấy mẫu xét nghiệm tại trung tâm xét nghiệm Covid-19 lưu động. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp chính phủ ứng phó với Covid-19, Thủ tướng Kim Boo-Kyum cho biết, tại khu vực thủ đô, nơi chiếm tới 80% tổng số ca nhiễm mới, chính phủ tiếp tục bổ sung thêm giường bệnh song vẫn rất khó để đáp ứng kịp với tốc độ gia tăng ca bệnh Covid-19. Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường hệ thống điều trị tại nhà để đảm bảo tính bền vững về khả năng đáp ứng y tế của đất nước. Theo đó, từ năm 2022, bệnh nhân nặng cũng sẽ được phát thuốc Covid-19 dạng uống để điều trị tại nhà. Chính phủ cũng sẽ tăng cường nhân lực y tế và cải thiện tình trạng quản lý bệnh nhân để thích ứng với tình hình mới. 

Thời gian cách ly bắt buộc đối với các thành viên trong gia đình hoặc những người sống chung với bệnh nhân Covid-19 lựa chọn tự điều trị tại nhà sẽ giảm xuống còn 7 ngày từ mức 10 ngày hiện nay và những đối tượng này sẽ được nhận thêm trợ cấp tùy thuộc vào số lượng người trong mỗi hộ gia đình.

Thủ tướng Hàn Quốc cũng kêu gọi nhanh chóng điều tra dịch tễ học rộng rãi đối với biến thể Omicron - được cho là dễ lây lan hơn các biến thể khác. Tính đến ngày 7-12, nước này đã xác nhận 36 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, trong đó thủ đô Seoul ghi nhận 3 ca.

Nhà chức trách Hàn Quốc kêu gọi người cao tuổi tiêm liều vaccine tăng cường ngừa Covid-19, trong khi thanh thiếu niên cần hoàn tất phác đồ tiêm chủng 2 mũi, cho rằng đây là biện pháp cơ bản để đối phó với tình trạng lây nhiễm bệnh. 

Số liệu thống kê cho biết người từ 60 tuổi trở lên chiếm 35% tổng số trường hợp mắc bệnh và 84% bệnh nhân nặng hiện nay tại Hàn Quốc. 

Theo Tổng thống Hàn Quốc, nước này “đang đối mặt một tình huống rất nghiêm trọng, khi số ca mắc Covid-19 mới, bệnh nhân nặng và tử vong đang gia tăng cùng với sự xuất hiện của biến thể Omicron".

Tin cùng chuyên mục