Sở Du lịch TPHCM xử phạt vi phạm hơn 3,3 tỷ đồng

(SGGP).- Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, đầu năm 2016 đến nay đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 200 doanh nghiệp, với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Các lỗi chủ yếu ở hầu hết các đơn vị này là không đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng phối hợp với Tổng cục Du lịch rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố, nhằm nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Đoàn thanh tra đã tiến hành kiểm tra 22 khách sạn từ 3-5 sao; trong đó, ra công văn nhắc nhở, yêu cầu khắc phục một số hạn chế trong thời gian từ 3-6 tháng đối với 6 khách sạn: Kim Đô (4 sao), New Pacific (4 sao), Paragon Sai Gon (4 sao), Liberty Saigon Greenview (3 sao), Hồng Ngọc châu Á 3 (3 sao), Sun Flower (3 sao). Các lỗi vi phạm gồm: bếp nhỏ, phòng có mùi hôi, tỷ lệ nhân viên quá thấp so với số lượng phòng, thiếu phòng họp… Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng tiến hành thu hồi quyết định công nhận hạng 4 sao đối với khách sạn Oscar Saigon (68 Nguyễn Huệ, quận 1) bởi trang thiết bị cũ kỹ, xuống cấp, hành lang hẹp, không có thông gió…

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục