Sở GD-ĐT Cần Thơ lên tiếng vụ 30 phụ huynh có ý kiến về SGK Công nghệ giáo dục

Sáng ngày 7-9, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ lên tiếng về vụ việc khoảng 30 phụ huynh kéo đến Trường Tiểu học Hưng Phú 2 để yêu cầu giải thích về những điểm “khó hiểu” của sách giáo khoa (SGK) Công nghệ giáo dục.

Trước đó, chiều 6-9, khoảng 30 người, nhận là phụ huynh của học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Hưng Phú 2, quận Cái Răng, TP Cần Thơ để có ý kiến về SGK Công nghệ giáo dục.

Sở GD-ĐT Cần Thơ lên tiếng vụ 30 phụ huynh có ý kiến về SGK Công nghệ giáo dục ảnh 1 Trường Tiểu học Hưng Phú 2 nơi xảy ra vụ việc

Bà Hồ Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú 2 xác nhận vụ việc trên, đồng thời cho biết, phụ huynh đến để hỏi sách Công nghệ giáo dục là như thế nào.

Ngay sau đó, phía trường đã giải thích rõ ràng, chi tiết về những điểm đổi mới. Đồng thời, trường cũng đã lý giải cụ thể từng ý kiến thắc mắc, lo lắng của phụ huynh. Sau khi trao đổi cởi mở, phụ huynh hiểu và đã đi về - bà Thúy cho biết thêm.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú 2 cho biết phụ huynh đến chủ yếu thắc mắc về vấn đề đánh vần tiếng Việt theo phương pháp mới và việc vì sao các cháu nhìn các mô hình (tròn, vuông, tam giác) lại đọc thành chữ.

Trường Tiểu học Hưng Phú 2 có 4 lớp học sinh lớp 1, trong đó có 3 lớp dạy hai buổi thí điểm sách tiếng Việt Công nghệ giáo dục. Đây là năm học đầu tiên trường áp dụng chương trình sách giáo khoa mới này.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, Sở đã nắm được thông tin vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Hưng Phú 2. Đồng thời trấn an: “Trên tinh thần tự nguyện, nhà trường, các phòng và sở GD-ĐT không bắt buộc, phụ huynh nào đồng ý cho con theo học thì học, còn phụ huynh nào không đồng ý thì chuyển sang lớp khác”.

Tin cùng chuyên mục