(SGGP).- Ngày 20-10, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo đánh giá về công tác quản lý trong vận tải khách cố định. Theo Sở GTVT Hà Nội, ý kiến về việc mua bán “lốt” xe (cho phép xe chạy trên tuyến cố định) tại một số đơn vị vận tải đã gây hiểu nhầm trong dư luận xã hội về tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước. Bởi một đơn vị vận tải thường có nhiều cổ đông, mỗi cổ đông là một nhà xe. Việc các nhà xe chuyển nhượng “lốt” xe, thay thế xe là việc nội bộ của doanh nghiệp. Cơ quan quản lý nhà nước không can thiệp vào phương án kinh doanh của đơn vị vận tải.
Với thông tin nhà xe Phú Quý, Nguyên Oanh của Nghệ An tăng xe vào bến Mỹ Đình sau năm 2013, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội cho biết có 4 xe của các nhà xe này vào hoạt động tại bến Mỹ Đình thông qua hình thức thay xe, không phải xe mới được cấp phép vào bến. Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT sửa đổi Thông tư 63 với nội dung bỏ phê duyệt chấp thuận tuyến giữa hai tỉnh cho phù hợp với thực tế theo hướng giảm thủ tục hành chính.
Trước đó, dẫn phát ngôn của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong cuộc họp với Hiệp hội Vận tải Việt Nam hôm 15-10 đã được đăng tải trên báo chí: “Có người nói với tôi, xin một “lốt” xe vào bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng cung cấp thông tin cụ thể để sở kiểm tra xác minh, báo cáo UBND TP và Bộ GTVT xử lý nghiêm theo quy định.
HÀM YÊN