Sôi nổi chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh tại VWS

Rất nhiều hoạt động như tham quan quy trình xử lý rác, trồng cây, vẽ tranh, thiết kế thời trang... diễn ra trong chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh tại Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam.

Ngày 5-8, Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh đã phối hợp cùng công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam - VWS tổ chức chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh gắn với chủ đề “Vì môi trường sạch, xanh và thân thiện môi trường”.

Sôi nổi chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh tại VWS ảnh 1 Các em học sinh tham gia thi thiết kế thời trang từ các vật liệu tái chế tại VWS

Bày tỏ niềm vui khi đón các em thanh thiếu nhi Bình Chánh đến tham quan nhà máy, bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty VWS cho hay, công ty cùng với UB MTTQ huyện Bình Chánh lên kế hoạch từ 3 tháng trước. “Chúng tôi rất vui khi được đón tiếp các em thanh thiếu nhi với mong muốn hướng dẫn các em bảo vệ môi trường bằng các cuộc thi thời trang từ vật liệu tái chế. Chúng tôi hy vọng những sự kiện như thế này sẽ được tổ chức nhiều lần hơn, nhân rộng ra nhiều địa bàn của huyện. Nhìn các em hăng say tham gia các cuộc thi, tôi thấy rất vui và hãnh diện cho ngành của mình” - bà Lan Phương bộc bạch.

Sôi nổi chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh tại VWS ảnh 2 Bà Huỳnh Thị Lan Phương trao giải cho các em thi vẽ tranh

Cũng theo bà Lan Phương, đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của các em học sinh, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động không xả rác nơi công cộng, đường phố, kênh, rạch... góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường”. 

Sôi nổi chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh tại VWS ảnh 3 Các em học sinh đạt giải thưởng vẽ tranh bảo vệ môi trường

“Kể từ khi công ty hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã có rất nhiều kế hoạch hỗ trợ ưu tiên cho địa phương. Cụ thể, Công ty VWS đã tổ chức các hoạt động tham quan quy trình xử lý chất thải và tham gia hoạt động trồng cây, hoạt động bảo vệ môi trường, tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người già, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào các dân tộc thiểu số... Mục đích cuối cùng là làm sao để việc bảo vệ môi trường ngày càng tốt hơn, cũng như công tác chăm lo sức khỏe cho người dân trên địa bàn” - bà Lan Phương cho biết thêm.

Sôi nổi chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh tại VWS ảnh 4 Các em thi vẽ tranh

Bà Trương Thoại Linh, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh nhìn nhận, Chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh hôm nay là một trong các nội dung của chương trình phối hợp giữa Ban thường vụ UB MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh và công ty VWS trong năm 2022, và còn các hoạt động khác sẽ thực hiện từ nay đến cuối năm 2022. Đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần hữu nghị, đoàn kết giữa UB MTTQ Việt Nam huyện và Công ty VWS tham gia góp phần phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe an toàn xã hội trên địa bàn huyện” - bà Linh nói.

Sôi nổi chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh tại VWS ảnh 5 Các em tham gia trồng cây xanh tại VWS

Cũng tại chương trình, ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành Công ty VWS đã giới thiệu chức năng hoạt động của công ty VWS, quy trình xử lý rác...; giải đáp những câu hỏi của các bạn thanh thiếu nhi huyện Bình Chánh liên quan đến bãi xử lý rác. Sau đó, các bạn thanh thiếu nhi Bình Chánh đã đi tham quan nhà máy xử lý nước, quy trình chế tạo phân compost... tại công ty.

Sôi nổi chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh tại VWS ảnh 6 Các em học sinh tham gia thi thiết kế thời trang từ các vật liệu tái chế tại VWS

Hào hứng sau chuyến tham quan, bạn Đặng Lê Đăng Khôi, học sinh lớp 7 Trường THCS Quy Đức (huyện Bình Chánh) hào hứng cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được đi tham quan thực tế tại một nhà máy xử lý rác, cũng như tìm hiểu cách thức xử lý rác hiện đại như vậy. Trước đây em vẫn nghĩ rác sau khi thu gom rồi xay nát ra thôi, nhưng qua chuyến tham quan tại Công ty VWS hôm nay, em biết rằng rác có rất nhiều lợi ích như có thể làm phân bón, chạy máy phát điện... Sau buổi hôm nay, em sẽ tuyên truyền cho bạn bè, gia đình cùng thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định, góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn thành phố thêm xanh - sạch - đẹp”.

Chương trình Thanh Thiếu nhi Bình Chánh với môi trường xanh còn có nhiều hoạt động sôi nổi như tham quan và trồng cây xanh; Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu thiên nhiên”; Hội thi thiết kế thời trang với chủ đề “Thân thiện với môi trường”.

Dự án Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước được xây dựng từ năm 2006 và chính thức đi vào hoạt động từ 1-11-2007. Đây là dự án được hình thành và phát triển theo hình thức xã hội hóa. Ông David Dương, Tổng Giám đốc Công ty California Waste Solutions - Việt kiều Hoa Kỳ đã đầu tư dự án theo lời kêu gọi Việt kiều về nước tham gia xây dựng, phát triển đất nước của Chính phủ Việt Nam.


Hiện tại, dự án đang hoạt động và mỗi ngày tiếp nhận, xử lý hơn 5.000 tấn rác cho TPHCM, chiếm 75% tổng khối lượng rác của toàn thành phố. Thời gian thực hiện dự án là 50 năm.

Tin cùng chuyên mục