Tác dụng “xông hơi” trong làm đẹp

Tác dụng “xông hơi” trong làm đẹp

HỎI: Tôi rất thích xông hơi nhưng chưa hiểu hết công dụng của biện pháp này có tác dụng như thế nào cho làn da và sức khỏe? Ngoài ra xông hơi có giúp cho cơ thể giảm cân không? Chị Mỹ Tuyên (Lê Văn Sỹ - Q3)

TRẢ LỜI:
phương pháp xông hơi rất tốt cho làn da của bạn với biện pháp này sẽ giúp các lỗ nang lông trên da bạn giãn nở loại bỏ các chất bã nhờn, da mặt thông thoáng. Các sản phẩm dưỡng chất sẽ thấm sâu vào da hơn.

Ngoài ra còn có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu khiến cho da bạn trông hồng hào và tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó xông hơi cũng là một hình thức thư giãn và phục hồi cho cơ thể rất tốt sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Những điều nên biết khi sử dụng phương pháp xông hơi

Cho mặt:

Tác dụng “xông hơi” trong làm đẹp ảnh 1

Không nên lạm dụng biện pháp xông hơi cho da quá nhiều sẽ khiến cho lỗ nang lông bạn lớn hơn bình thường. Cho hơi nóng cách mặt khỏang 2 gang tay, nhiệt độ không quá nóng là an toàn cho da mặt bạn. Xông hơi trước khi dùng sản phẩm dưỡng hoặc trong quá trình tẩy tế bào chết là hợp lý nhất.

Cho cơ thể:

Không tắm lại ngay sau khi xông hơi vì sẽ khiến cho cơ thể đau nhức và nhiễm cảm. Tốt nhất nên tắm lại sau 7 tiếng. Không xông hơi khi vừa ăn no hoặc đói, điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch của bạn.

Không xông hơi liên tục với mục đích làm ốm, điều này là hoàn toàn không thể. Ngoài ra việc xông hơi nhiều gây mất nước và năng lượng khiến cho cơ thể suy yếu.

Lưu ý:

Trung bình khoảng 3 – 5 ngày xông hơi một lần, thời gian mỗi lần xông là 10 phút cho mặt và 20 phút cho thân. Có thể sử dụng những loại hương thơm trị liệu như xả, bạc hà, cam chanh trong quá trình xông để giảm stress cho cơ thể. 

MIÊN THẢO
(Theo tư vấn của Feeling Spa)

Tin cùng chuyên mục