Tâm tình ai trong đó

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, xin giới thiệu ca khúc Tâm tình ai trong đó - một tác phẩm tân nhạc trữ tình về nghề báo, vừa được nhà báo Nguyễn Tường Lộc sáng tác, với giai điệu bolero mượt mà.
Tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Gia Định chuyên ngành điêu khắc, năm 1974 anh Nguyễn Tường Lộc về giảng dạy tại Trường Mỹ thuật công nghiệp Bình Dương. 
Tâm tình ai trong đó ảnh 1
Như có duyên nợ với nghề báo, sau năm 1975, anh lại về TPHCM làm họa sĩ trình bày Nhật báo Sài Gòn Giải Phóng, rồi chuyển sang làm phóng viên, rong ruổi khắp các nẻo đường đất nước để cho ra đời hàng trăm bài phóng sự đặc sắc.  Nhân vật trong tác phẩm báo chí của Nguyễn Tường Lộc là những người dân thường, với cuộc sống sinh hoạt hết sức bình dị; cùng đó là những cảnh vật yêu dấu của quê hương đất nước thấp thoáng khi ẩn khi hiện, những ruộng đồng, dòng sông, con đò, bụi tre, bầy vịt…, với lối diễn đạt ngọt ngào, tha thiết của vùng đồng bằng sông Cửu Long quê hương anh, đã trở thành ngôn ngữ phóng sự rất riêng của Nguyễn Tường Lộc. Năm 2012, sau khi nghỉ hưu ở Báo SGGP, nhà báo Nguyễn Tường Lộc say mê sáng tác lời ca cổ và cả ca khúc tân nhạc. Tháng 3 vừa qua, anh được giải nhì cuộc thi viết lời mới những bài bản tổ đờn ca tài tử, thể loại liên Nam (gồm Nam xuân, Nam ai, Nam đảo), tại Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ 2017.  Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, xin giới thiệu ca khúc Tâm tình ai trong đó - một tác phẩm tân nhạc trữ tình về nghề báo, vừa được nhà báo Nguyễn Tường Lộc sáng tác, với giai điệu bolero mượt mà.
Tâm tình ai trong đó ảnh 2

Tin cùng chuyên mục