Tặng 1.000 tài khoản sách nói cho học sinh, sinh viên khó khăn

Tại lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa Thành đoàn TPHCM và Công ty TNHH Đường sách TPHCM vào chiều 23-4, Sở Thông tin-Truyền thông TPHCM đã trao tặng 1.000 tài khoản sách nói với tổng giá trị 700 triệu đồng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa Thành đoàn TPHCM và Công ty TNHH Đường sách TPHCM vào chiều 23-4
Lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa Thành đoàn TPHCM và Công ty TNHH Đường sách TPHCM vào chiều 23-4

Trong giai đoạn 2022 - 2027, Thành đoàn và Đường sách TPHCM sẽ phối hợp thực hiện các nội dung đáng chú ý như phối hợp tuyên truyền xây dựng thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc và tinh thần học tập suốt đời thông qua các kênh báo chí, trang thông tin điện tử, các trang cộng đồng trên mạng xã hội của Thành đoàn và Đường sách TPHCM. Hai bên cũng sẽ phối hợp giới thiệu “Danh mục sách hỗ trợ dạy và học” cấp tiểu học, trung học cơ sở do Hội Xuất bản Việt Nam xây dựng; phối hợp xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Đường sách TPHCM, xây dựng tủ sách “Học tập và làm theo lời Bác”... 

Dịp này, đã diễn ra chương trình giao lưu “Sách và thanh niên” với sự tham gia của các khách mời: ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; nhà văn Dương Thụy, tác giả của nhiều tác phẩm được giới trẻ yêu thích; chị Nguyễn Bích Trâm, Trưởng nhóm Biên tập và phát triển nội dung ứng dụng sách nói Fonos.

Từ những chia sẻ của diễn giả, buổi giao lưu đã mang đến cho bạn đọc, người nghe cách nhìn nhận đa chiều, tổng quan về ý nghĩa và tầm quan trọng của sách đối với đời sống văn hóa - tinh thần của mỗi người. 

Tin cùng chuyên mục