Theo Đại tá Nguyễn Quang Thống, trong số 14 khu vực đất phân lô tại phường Lộc Phát và xã Đạm Bri, TP Bảo Lộc, có 12 vị trí người dân tự ý mở mới đường, đấu nối với đường giao thông hiện hữu.
Tổng diện tích các tuyến đường hình thành có biểu hiện trái quy định hiến đất làm đường là trên 80.000m2, trong số này chỉ có 3.836m2 đường thuộc quy hoạch đất giao thông nhưng không đúng vị trí và tuyến hướng quy hoạch. Sau khi mở các tuyến đường giao thông, đến nay các hộ gia đình, cá nhân đã đăng ký tách thành 473 thửa đất và thực hiện một số hoạt động chuyển nhượng, cho tặng quyền sử dụng đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất.
“Vụ việc có liên quan đến nhiều văn bản, quy định của pháp luật (Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Giao thông, Luật Quy hoạch…) và nhiều tổ chức, cá nhân có liên quan nên cần có thời gian để xác minh làm rõ”, Đại tá Nguyễn Quang Thống cho biết.
Các tin, bài viết khác
-
Xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Hoàn thành nhiều gói thầu cầu Mỹ Thuận 2 vào cuối năm 2022
-
Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị động lực của Thừa - Thiên Huế
-
Rà soát, kê khai lại giá cước vận tải hành khách
-
Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc
-
Không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, nhà ga trong dịp lễ 2-9
-
Đường Vành đai 3 TPHCM bắt đầu thi công vào ngày 30-6-2023, hoàn thành ngày 30-6-2026
-
Xây dựng đường sắt cao tốc TPHCM đi các tỉnh theo mô hình TOD
-
Còn xảy ra lỗi không nhận diện thẻ trong thu phí không dừng trên cao tốc
-
Tài xế lại phản đối thu phí tại trạm BOT Kiến Xương