Tây Ninh bác thông tin xuất hiện bệnh nhân bị cúm Corona

Ngày 28-1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết trên địa bàn hiện chưa xuất hiện bệnh nhân bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (nCoV) và các thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc một người Trung Quốc bị nhiễm dịch bệnh này được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là thông tin sai sự thật.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật cho rằng tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đã tiếp nhận một ca nCoV nhập viện vào tối 26-1 đã gây hoang mang đến tâm lý các bệnh nhân đang điều trị tại đây, cũng như người dân tại Tây Ninh.

Ngành Y tế tỉnh này cho biết đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch tại các khu vực cửa khẩu, khu dân cư, khu công nghiệp có người nước ngoài sinh sống và làm việc để kiểm soát, ngăn ngừa dịch xâm nhập.

Lực lượng chức năng  tỉnh này cũng đang tiến hành kiểm soát việc khai báo y tế đối với khách nhập cảnh từ các nước, nhất là công dân có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh vào Tây Ninh qua hai cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát.

Lãnh đạo Sở Y tế Tây Ninh khuyến cáo người dân cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, chất diệt khuẩn... nhằm hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục