Thái Trinh ra mắt album “Trinh Acoustic”

Ca sĩ Thái Trinh vừa mới giới thiệu đến khán giả nghe nhạc album Trinh Acoustic vào chiều nay, 29-6. Nữ ca sĩ chuẩn bị hơn một năm để hoàn thành album cover các bản hit Làn sóng xanh một thời.  
Ca sĩ Thái Trinh
Ca sĩ Thái Trinh
Trinh Acoustic là chuỗi dự án gồm album online - MV - tour diễn của Thái Trinh nhằm làm mới lại những tình khúc một thời từng được khán giả yêu mến. Mở đầu cho dự án là album online gồm 7 ca khúc: Khi giấc mơ về, Nếu như (Đức Trí); Ngồi hát ca bềnh bồng (Quốc Bảo), Phố xa (Lê Quốc Thắng), Với anh (nhạc ngoại lời Việt: Trần Tiến); Để dành (Nguyễn Xinh Xô). Với tiếng đàn pianist Vũ Đặng Quốc Việt và guitarist Dũng Đà Lạt, album tựa như một cơn mưa phùn Đà Lạt, miên man buồn. 

Sau khi ra mắt bản audio, Thái Trinh sẽ lần lượt ra mắt 7 MV để tiếp cận người xem trên YouTube, đồng thời thực hiện tour diễn quảng bá album tại TPHCM, Đà Lạt và Hà Nội trong tháng 7 và tháng 8. Đây là dự án dài hơi, liên tục, song song với những album, ca khúc mới khác của nữ ca sĩ. 

Thái Trinh ra mắt album “Trinh Acoustic” ảnh 1 Thái Trinh trình diễn ca khúc "Khi giấc mơ về" tại buổi ra mắt album "Trinh Acoustic"
Thái Trinh ra mắt album “Trinh Acoustic” ảnh 2 Thái Trinh chia sẻ về con đường âm nhạc

Trong quá trình làm album Trinh Acoustic, Thái Trinh cho biết đã gặp không ít khó khăn vì việc làm mới lại những ca khúc đã quen để người nghe có cảm giác khác đi so với phiên bản đầu tiên. Cô đã nghe hết những bản cover hiện có trên mạng và nghiên cứu cách hát sao cho phù hợp nhất với mình. Album được thu đi thu lại 3 lần, vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. 

Cách đây 12 năm, khi đó, Thái Trinh mới 15 tuổi, cô được khán giản biết tới từ việc cover nhiều bài hát trên mạng, nổi tiếng nhất là The show của Lenka. Cô có khả năng sáng tác và chơi nhiều loại nhạc cụ như guitar, piano, ukulele... Tham gia nhiều cuộc thi, ra nhiều single và ít nhiều khẳng định được bản thân là một ca sĩ có tài năng thực thụ chứ không chỉ trên thế giới ảo, nhưng Thái Trinh nhiều năm qua vẫn loay hoay vì chưa xác định được cái tôi riêng của bản thân.
Thái Trinh ra mắt album “Trinh Acoustic” ảnh 3 Thái Trinh mất 10 năm để biết mình là ai, cần gì

Nhưng hiện tại, Thái Trinh đã biết rõ mình là ai, muốn gì và nên làm gì. Cô cho biết đang rất thoải mái với cách làm nghề hiện tại vì đúng sở thích của mình. Album lần này như một lời khẳng định sẽ có Thái Trinh của ngày 15 tuổi - một ca sĩ trẻ mới debut, bằng những ca khúc acoustic nhẹ nhàng, bình yên như thế. 

Album được phát hành trên hệ thống nhạc số gồm Nhaccuatui, Spotify, Nhac.vn, iTunes, Keeng… 

Tin cùng chuyên mục