
Phó tổng giám đốc CTCP May Phương Đông Nguyễn Đức Hùng, vẫn còn nhớ lần đầu tiên mang bộ sưu tập F.House đi nước ngoài trình diễn, sau đó được một cặp vợ chồng người nước ngoài mua với giá trên 1.000 USD/bộ. Từ thành công này, May Phương Đông mạnh dạn đầu tư vào đội ngũ thiết mẫu để xây dựng các thương hiệu riêng của mình. Và cũng từ đây, May Phương Đông đã gặt hái được thành công đáng kể trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín trên thị trường may mặc với thương hiệu F.House với các sản phẩm dệt kim cao cấp và các kiểu thời trang nữ.

Một số mẫu sản phẩm của May Phương Đông.
Bên cạnh đó, là sản phẩm F.Jeans có phong cách trẻ trung, đặc biệt là các bộ thời trang cao cấp, số lượng sản xuất không quá 4 sản phẩm cho một mẫu mã, được thiết kế đặc biệt trên nền vải jeans. Hiện May Phương Đông tham gia thị trường nội địa với nhãn hiệu F. House, F.Jeans và Wrap-U.
Xác định thị trường nội địa là một thị trường đầy tiềm năng, May Phương Đông đã đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu, thể hiện trên mọi mặt như về chính sách sản phẩm, chính sách giá, điểm bán hàng, hệ thống phân phối và đặc biệt là yếu tố con người... Với nhãn hiệu độc quyền F.House, F.Jeans và Wrap.U, các sản phẩm thời trang của Phương Đông, đặc biệt là các sản phẩm T.shirt và polo-shirt đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng cả nước và hiện đã có mặt tại thị trường EU như Đức, Tiệp Khắc...
Từ tháng 3-2005, chuyển đổi mô hình hoạt động thành CTCP, May Phương Đông đã không ngừng đầu tư mới về cả chiều rộng lẫn chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất. Công ty đặc biệt chú trọng đến các tiêu chuẩn như ISO 9001-2000, SA 8000, WRAP, ECO... Hiện nay, Phương Đông là một trong những doanh nghiệp sản xuất hàng dệt may mạnh tại Việt Nam gồm hai khu nhà xưởng sản xuất tại TP.HCM (với 7 xí nghiệp) và một xí nghiệp tại KCN Dung Quất, Quảng Ngãi. Với gần 5.000 cán bộ công nhân viên, năng lực sản xuất trên 10 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, May Phương Đông được đánh giá là doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh cao và thành công trong việc xây dựng thương hiệu thời trang trong nước.
Để có được thành công này, May Phương Đông luôn chú trọng đến đào tạo đội ngũ thiết kế thời trang có năng lực nhằm đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới đa dạng về mẫu mã, hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty còn thuê các chuyên gia nước ngoài, mua nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng để nâng cao thương hiệu, tầm vóc và hoạt động của công ty; tăng cường quảng bá thương hiệu và các nhãn hiệu độc quyền F.House, F.Jeans và Wrap-U... bằng cách mở rộng hệ thống bán lẻ thông qua các kênh thông tin, đại lý, hội chợ quảng cáo, biểu diễn thời trang…
Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, luôn tạo ra những dòng sản phẩm mới đi cùng với trào lưu thời trang thế giới để đáp ứng nhu cầu thời trang của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, đang là thế mạnh được May Phương Đông không ngừng tận dụng và phát huy.
Phước Ngọc