Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, trong năm 2017, số hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết là hơn 286.000 bộ tại trung tâm hành chính. Tuy nhiên, việc theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính chưa thực sự đồng bộ, hiệu quả, chưa đảm bảo yêu cầu trong công khai minh bạch.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng được đặt tại tầng 1 tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, được bố trí 21 quầy với cơ sở vật chất trang thiết bị đồng bộ, hiện đại cùng với hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức thực hiện thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, toàn bộ khu vực làm việc của Trung tâm đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát, hệ thống này được kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát để theo dõi giám sát cán bộ thực hiện, có thể kiểm tra khi cần thiết, đảm bảo tính công khai, minh bạch khi giải quyết thủ tục hành chính.