Giải đáp

Thanh toán dư nợ thẻ như thế nào?

- Hỏi

- Hỏi: Khi sử dụng thẻ tín dụng và thẻ thanh toán có phát sinh dư nợ thì tôi căn cứ vào đâu để thanh toán dư nợ thẻ?
Nguyễn Thị Lanh (quận 7 TPHCM)

- Ông Lê Vũ Kỳ, Phó Tổng giám đốc ACB: Mỗi loại thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán đều có quy định khác nhau về chu kỳ thanh toán, thời gian lập bản thông báo giao dịch (BTBGD) hàng tháng, ngày hết hạn thanh toán và ngày trích tiền tự động. Trong đó,  BTBGD hàng tháng chủ thẻ nhận được bao gồm chi tiết các giao dịch, phí, lãi phát sinh, các khoản đã thanh toán, số tiền yêu cầu thanh toán tối thiểu và ngày hết hạn thanh toán.

Trong vòng 7 ngày kể từ ngày lập BTBGD, nếu chủ thẻ không nhận được BTBGD thì liên hệ bộ phận dịch vụ khách hàng trung tâm thẻ hoặc chi nhánh nơi đăng ký làm thẻ để được gửi lại bản sao BTBGD. Nếu quá thời gian trên, ACB không nhận được thông báo của chủ thẻ thì ACB xem như chủ thẻ đã nhận được BTBGD. Nếu chủ thẻ đã đăng ký tự động trừ số dư nợ của thẻ từ tài khoản cá nhân thì chủ thẻ không cần thanh toán bằng tiền mặt. ACB sẽ thực hiện việc tự động trừ này một lần trong tháng. Ngày trích tài khoản tự động trừ được ghi rõ trong hợp đồng phát hành thẻ giữa ACB và chủ thẻ. Do vậy chủ thẻ phải dự trù đủ số dư trong tài khoản hoặc thanh toán bổ sung bằng tiền mặt trong trường hợp tài khoản cá nhân không đủ tiền để thanh toán dư nợ thẻ. Nếu chủ thẻ đã thanh toán dư nợ thẻ trước ngày trích tài khoản tự động trừ, thì thông báo cho nơi đăng ký mở thẻ để ngưng việc trích tiền.

Tin cùng chuyên mục