Nhiều nước lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Syria

Hãng AFP ngày 21-7 đưa tin, một số nước Mỹ Latinh đã thông báo kế hoạch sơ tán công dân khỏi Syria trong bối cảnh bạo lực tiếp tục leo thang tại quốc gia này. Bộ Ngoại giao Brazil thông báo quyết định đóng cửa tạm thời đại sứ quán tại thủ đô Damascus. Chính phủ Brazil cũng lên kế hoạch sơ tán khoảng 3.000 công dân khỏi Syria. Brazil là nước đầu tiên ở Mỹ Latinh tuyên bố đóng cửa cơ quan đại diện ngoại giao tại Syria. 

(SGGPO).- Hãng AFP ngày 21-7 đưa tin, một số nước Mỹ Latinh đã thông báo kế hoạch sơ tán công dân khỏi Syria trong bối cảnh bạo lực tiếp tục leo thang tại quốc gia này. Bộ Ngoại giao Brazil thông báo quyết định đóng cửa tạm thời đại sứ quán tại thủ đô Damascus. Chính phủ Brazil cũng lên kế hoạch sơ tán khoảng 3.000 công dân khỏi Syria. Brazil là nước đầu tiên ở Mỹ Latinh tuyên bố đóng cửa cơ quan đại diện ngoại giao tại Syria. 

Chile cũng yêu cầu 158 công dân nước mình đang có mặt tại Syria tìm mọi cách rời khỏi Syria một cách sớm nhất có thể vì lý do an ninh. Hiện chính phủ Chile cũng đang lên phương án sơ tán các công dân của mình tới khu vực biên giới với Lebanon Chính phủ Chile cũng đang xem xét khả năng đóng cửa đại sứ quán nước này ở Damascus

Trong khi đó, đại sứ quán Argentina thông báo đã nhận được đề nghị rời khỏi Syria của 75 công dân nước này.

Chính phủ Philippines đã cử nhóm nhân viên đến Syria để hỗ trợ 9.000 công nhân người Philippines về nước. Tính đến nay, đã có hơn 1.800 người Philippines rời Syria về nước.

Trong lúc các cuộc giao tranh ngày càng diễn ra ác liệt ở Syria, và ngoại giao quốc tế gần như bế tắc, hôm qua Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua việc gia hạn thời gian giám sát thêm 30 ngày cho một phái bộ 300 quan sát viên của Liên Hợp Quốc tại Syria.

P.NAM

>> Syria : Lực lượng nổi dậy giành quyền kiểm soát cửa khẩu biên giới với Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ

Tin cùng chuyên mục