Thêm không gian cho người đi bộ

Rào chắn đã đóng tại Deansgate, con đường chính của thành phố Manchester, Anh. Khu vực này giờ chỉ dành cho người đi bộ và đi xe đạp. Ở những nơi khác trong thành phố này, những lối đi bộ mới và làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ cũng đã xuất hiện nhiều hơn.
Đóng phần đường dành cho ô tô tại Manchester
Đóng phần đường dành cho ô tô tại Manchester

Đây là một phần trong nỗ lực toàn quốc của Anh nhằm tạo thêm không gian cho giãn cách xã hội khi nước này dần bắt đầu dỡ bỏ phong tỏa do Covid-19. Glasgow, Leicester, York và Brighton cũng đã tạo ra không gian mới cho người đi bộ hoặc đi xe đạp trong tuần này. Hàng chục thị trấn và thành phố khác của Anh cũng đã có kế hoạch tương tự.

Ông Sadiq Khan, Thị trưởng London, cho biết, sẽ đóng cửa một số con đường đông đúc nhất trong thành phố và từ đó tạo ra một trong những khu vực không có ô tô lớn nhất so với bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới.

“Bằng cách mở rộng vỉa hè nhanh chóng và chi phí thấp, tạo làn đường tạm thời và đóng đường lưu thông ô tô, chúng tôi sẽ cho phép hàng triệu người dân thay đổi cách họ di chuyển quanh thành phố”, BBC dẫn lời ông nói.

Hầu hết những thay đổi như vậy được đưa ra trên khắp nước Anh, tuy chỉ là giải pháp tạm thời do Covid-19 nhưng nhiều chính quyền địa phương nói rằng, sau khi tham khảo ý kiến với cộng đồng địa phương, họ muốn biến giải pháp này thành vĩnh viễn.

Chính phủ Anh thừa nhận, việc giải quyết nhu cầu đi lại trong khi duy trì giãn cách xã hội là một trong những thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt khi bắt đầu dỡ bỏ phong tỏa. Thông điệp hiện tại là: Không sử dụng phương tiện giao thông công cộng nếu bạn có thể tránh. Nhưng nếu mọi người đi ô tô riêng, đường phố sẽ bị tắc nghẽn.

Tin cùng chuyên mục