Thi bình chọn “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”

Song song với việc tổ chức diễn đàn đóng góp “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”, Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ tổ chức cuộc thi bình chọn “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060”.
Thi bình chọn “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”

 Đây là hoạt động được tổ chức để các đơn vị tư vấn quy hoạch có nhiều kinh nghiệm và năng lực tham gia đóng góp ý tưởng và giải pháp quy hoạch, kiến trúc thông qua ngôn ngữ của các nhà chuyên môn (là hồ sơ thiết kế ý tưởng, được thể hiện theo quy cách kỹ thuật có tính chuyên ngành).

Các đơn vị tham gia cuộc thi được chia làm 2 nhóm :

 - Nhóm 1: Các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong nước hoặc quốc tế có văn phòng đại diện tại Việt Nam, có chứng chỉ năng lực hành nghề tư vấn lập quy hoạch xây dựng tối thiểu hạng II; có uy tín, kinh nghiệm trong lập đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị từ loại II trở lên.

 - Nhóm 2: Các trường đại học có đào tạo chuyên ngành kiến trúc, quy hoạch, đô thị và các đơn vị tư vấn quy hoạch, kiến trúc.

Hình thức thi” các ý tưởng được thể hiện chuyên nghiệp, thông qua hồ sơ quy hoạch (sơ đồ, bản đồ, thuyết minh…). Các đơn vị tư vấn được phân thành 02 bảng thi với yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm và nội dung tham gia dự thi khác nhau.

Các phương án dự thi được sẽ được Hội đồng bình chọn đánh giá, xếp hạng và trao giải thưởng I, II và III ở mỗi bảng thi, các bài thi không được xếp hạng sẽ nhận chi phí hỗ trợ của Ban Tổ chức.

Thời gian diễn ra cuộc thi:

Ngày nhận phương án dự thi: ngày 20-12-2021

Ngày công bố kết quả cuộc thi: ngày 10-1-2022   

Dự kiến thời gian tổng kết trao giải thưởng và kỷ niệm chương đối với các đơn vị tư vấn, các tổ chức và cá nhân có tham gia Thi bình chọn “ Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM” vào ngày 8-1-2022.

Trước đó vào ngày 30-9 UBND TPHCM đã tổ chức Lễ công bố Quyết định 1528/QĐ-TTg ngày 14-9-2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060  và Quyết định 1538/QĐ-TTg ngày  16-9-2021 phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung của TP Thủ Đức thuộc TPHCM đến năm 2040.

Tại Lễ công bố, Ban tổ chức cũng chính thức công bố Quyết định số 3106/UBND-ĐT của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cho phép Sở Quy hoạch Kiến trúc TP phối hợp với Báo SGGP tổ chức cuộc thi tìm kiếm “ Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”.

Tin cùng chuyên mục