Thị trường thẻ liên kết đồng thương hiệu

Thị trường thẻ liên kết đồng thương hiệu

Để đáp ứng các nhu cầu thanh toán, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã phối hợp với các tổ chức là các tổng công ty để phát hành các loại thẻ liên kết đồng thương hiệu cho khách hàng. Điều này không những đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng mà còn góp phần tạo nên thương hiệu ACB trên thị trường.

  • Ưu đãi nhiều dịch vụ cao cấp
Thị trường thẻ liên kết đồng thương hiệu ảnh 1

Khi phát triển loại thẻ đồng thương hiệu, ACB đã chọn những đối tác là các tổ chức kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau để liên kết, trong đó chủ yếu là các lĩnh vực dịch vụ. Đến nay ACB đã liên kết với các doanh nghiệp như: Saigon Tourist, Vietravel, Mai Linh, Vera, Saigon Coop, Maximark, Citimart, Siêu thị Miền Đông, VDC... với tổng số lượng thẻ liên kết đã phát hành khoảng gần 20.000 thẻ. Mỗi thẻ có tính năng khác nhau và tập trung phục vụ cho các đối tượng khách hàng khác nhau.

Các chủ thẻ sử dụng các loại thẻ liên kết này được hưởng nhiều ưu đãi hơn so với các loại thẻ thông thường khác. Công ty Du lịch Vietravel đã hợp tác với ACB phát hành thẻ thanh toán quốc tế Vietravel - Visa Electron. Thẻ này vừa có chức năng của thẻ hội viên Vietravel (được hưởng ưu đãi dài hạn của Vietravel) vừa có chức năng thanh toán tương tự như thẻ thanh toán quốc tế ACB Visa Electron. Thẻ Vietravel – Visa Electron có thời hạn sử dụng 3 năm, chủ thẻ là khách hàng của Vietravel sẽ được hưởng một số ưu đãi như miễn phí thanh toán tour cho Vietravel khi gọi điện qua tổng đài 247 của ACB, tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá khác do Vietravel tổ chức...

Premium travel card cũng là một loại thẻ đồng thương hiệu do ACB liên kết với Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist phát hành, vừa có chức năng thanh toán quốc tế, vừa ưu đãi nhiều dịch vụ cao cấp, đồng thời khách hàng có thể sử dụng hoặc trao tặng như một món quà sang trọng đầy ý nghĩa. Sử dụng thẻ này khách hàng sẽ được ưu đãi giảm giá, chăm sóc đặc biệt của Saigontourist và các đối tác là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ và tiêu dùng. Khách hàng có thể thanh toán, chiết khấu và rút tiền mặt tại các điểm giao dịch và máy ATM có logo Mastercard và ACB ở nước ta cũng như các nước khác trên thế giới. Đặc biệt, khách hàng có thể sử dụng thẻ này để thấu chi theo hạn mức mà ACB cấp. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ như thanh toán, điện, nước, bảo hiểm, chuyển tiền qua điện thoại…

  • Đa tiện ích, đa tiềm năng

Chị Huỳnh Vân Quỳnh, nhân viên Công ty TNHH Minh Phú, cho biết: Chị đã đã  sử dụng thẻ Citimart do tổ chức Visa, ACB và Citimart hợp tác phát hành. Thẻ này đã giúp chị thanh toán hàng hóa, dịch vụ và rút tiền mặt rất tiện lợi khi đi du lịch nước ngoài. Không cần ký quỹ đảm bảo thanh toán, không sử dụng tiền vay của ngân hàng, chỉ cần gửi tiền vào thẻ để sử dụng. Thẻ này có nhiều ưu đãi đặc biệt như được quyền tham gia chương trình Bảo hiểm cứu trợ y tế toàn cầu do ACB kết hợp với Bảo Việt và Công ty Cứu trợ y tế toàn cầu SOS thực hiện. Ngoài ra, chủ thẻ còn được giảm 3% khi mua sắm hàng hóa tại hệ thống siêu thị Citimart và được tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá khác do Citimart tổ chức. Việc nộp tiền vào thẻ khá tiện lợi. Khách hàng có thể nộp tiền bất cứ lúc nào tại bất kỳ chi nhánh nào của ACB, qua hệ thống home banking, mobile banking  hoặc thông qua tổng đài 247 của ACB.

Việc sử dụng thẻ liên kết giúp khách hàng của doanh nghiệp tiếp cận với phương thức thanh toán hiện đại nhanh chóng và an toàn. Khách hàng ngày càng quen với việc sử dụng thẻ sẽ thúc đẩy thị trường thẻ ngày càng phát triển. Ông Lê Vũ Kỳ, Phó Tổng giám đốc ACB, cho rằng việc liên kết phát hành thẻ đồng thương hiệu mang lại lợi ích cho cả ngân hàng và doanh nghiệp. Cụ thể, ACB có thể khai thác nguồn khách hàng sẵn có của các doanh nghiệp thành khách hàng của ACB.

Nguồn khách hàng này sẽ trở thành khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm khác của ACB, giúp ACB giảm chi phí marketing và các chi phí tiếp cận trực tiếp khách hàng. Qua đó, ACB còn đưa thương hiệu của mình đến gần với người tiêu dùng và tạo được nguồn thu dịch vụ  đáng kể. Chính vì vậy ACB đánh giá việc phát triển loại thẻ này rất có tiềm năng trên thị trường. Tuy nhiên thực tế hiện nay không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện hình thức thẻ liên kết. Theo ông Kỳ, bên cạnh việc tiếp tục duy trì lượng khách hàng thẻ liên kết hiện có, ACB đang xúc tiến các chương trình hợp tác với các doanh nghiệp khác để mở rộng hơn nữa thị phần này.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục