Thiếu bến bãi lưu đậu - Chi phí tập kết xe tăng cao

Khoảng 3 năm trước đây, một chiếc xe buýt của Liên hiệp HTX xe buýt TPHCM đã bị đốt cháy khi đang đậu nghỉ đêm trên một con đường của quận 5. Những vụ việc lớn như vậy bây giờ không còn xảy ra nữa. Nhưng việc xe đậu đêm ở ngoài đường bị gỡ đèn, gỡ phụ tùng vẫn liên tục tiếp diễn.

Theo ông Phùng Đăng Hải, Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX xe buýt TPHCM, đây là hậu quả của tình trạng thiếu bãi đậu  cho xe buýt. Hiện nay, hầu hết xe buýt của khối HTX đều phải đậu đêm ở các trường học, cây xăng hoặc các trung tâm triển lãm, thương mại…

Đơn cử, hàng tối 2 chiếc xe buýt của Liên hiệp HTX xe buýt TP phải đậu nhờ trong Trung tâm Triển lãm Tân Bình, 3-4 chiếc khác đậu nhờ trong trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và hàng chục chiếc khác phải chiếm một phần diện tích của Xa lộ Hà Nội để đậu qua đêm…

Chuyện thiếu bãi đậu xe không chỉ làm khổ DN, người dân mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến kinh phí hoạt động, đến tiền trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách công cộng của TP. Ông Phùng Đăng Hải cho biết, chi phí nhiên liệu cho xe chạy từ nơi lưu đậu (rải rác trong TP) về bến để nhận khách nhiều khi tương đương chi phí nhiên liệu cho cả một chuyến xe buýt đường dài. Đó là chưa kể các tổn thất khác về thời gian, về giao thông cho cả TP.

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 8 giờ ngày 22-10-2020 đã có 41.462.036 ca xác nhận mắc Covid-19, có 1.135.697 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 8.584.808 ca mắc, 227.409 tử vong; Ấn Độ: 7.705.158 ca mắc, 116.653 ca tử vong; Brazil: 5.300.649 ca mắc, 155.459 ca tử vong; Nga: 1.447.335 ca mắc, 24.952 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.144 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1.046 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong.