(SGGP).- Phát biểu tại hội nghị trao đổi và lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng, đối tác trong việc cải tiến nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng tổ chức ngày 15-4, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) Nguyễn Văn Lý cho biết, ngành điện TP đang tiếp tục cải tiến các quy trình dịch vụ khách hàng, đặc biệt là quy trình cấp điện.
Đối với khách hàng sử dụng điện công suất lớn qua trạm biến áp chuyên dụng, nhất là đối với các công trình do điện lực đầu tư thì EVN HCMC sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Theo đó, khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục đăng ký cung cấp điện, EVN HCMC thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư theo quy định, với tổng thời gian thực hiện không quá 23 ngày làm việc.
Đối với công trình do khách hàng tự đầu tư, tổng thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành điện và các sở ngành là không quá 21 ngày làm việc. Trong đó, thời gian giải quyết của ngành điện là không quá 6 ngày làm việc, bao gồm 2 thủ tục thỏa thuận đấu nối và nghiệm thu đóng điện, giảm 1 thủ tục so với quy trình hiện nay, rút ngắn 12 ngày làm việc so với Thông tư 33/2014 của Bộ Công thương là 18 ngày. Thời gian giải quyết các sở, ngành không quá 15 ngày làm việc, bao gồm 3 thủ tục: thỏa thuận hướng tuyến, cấp phép thi công và thỏa thuận sự phù hợp quy hoạch.
Kết quả khảo sát mức độ hài lòng khách hàng giao dịch tại quầy giao dịch các công ty điện lực cho thấy có 99,94% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ, 99,96% khách hàng hài lòng với thái độ của nhân viên và 99,96% khách hàng hài lòng về không gian giao dịch.
LINH ĐAN