Tìm biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam

Sáng 21-10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã công bố dự thảo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2015, đồng thời thông báo về việc phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề (slogan) và biểu tượng (logo) mới cho chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới. Cuộc thi kết thúc vào ngày 15-12-2010, giải sẽ được công bố vào cuối tháng 12-2010. Giải nhất trị giá 50 triệu đồng, ngoài ra còn nhiều giải thưởng khác.

(SGGP).– Sáng 21-10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã công bố dự thảo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2015, đồng thời thông báo về việc phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề (slogan) và biểu tượng (logo) mới cho chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới. Cuộc thi kết thúc vào ngày 15-12-2010, giải sẽ được công bố vào cuối tháng 12-2010. Giải nhất trị giá 50 triệu đồng, ngoài ra còn nhiều giải thưởng khác.

Trước đó, biểu tượng của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn 2000 - 2005 là hình ảnh người con gái Việt Nam mặc áo dài, cầm nón lá với dòng chữ “Welcome to Vietnam”, trong giai đoạn 2005 - 2010 là “Vietnam - Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

Trong dự thảo về Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2015, tầm nhìn tới năm 2030, đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Tổng cục Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu tới năm 2015, Việt Nam sẽ đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 28 triệu lượt khách du lịch nội địa, tương tự là 12 triệu lượt và 35 triệu lượt vào năm 2020. Tổng nhu cầu vốn đầu tư từ nay đến năm 2020 khoảng 20 tỷ USD.

Ph.Hậu

Tin cùng chuyên mục