(SGGP).- Theo số liệu của Sở Công thương, trong năm 2014 - Tết Ất Mùi 2015, các DN đã tích cực cung ứng hơn 400 mặt hàng bình ổn cho nhu cầu thị trường, trong đó có 3/9 nhóm hàng vượt kế hoạch như thịt gia cầm (111,3%), rau củ quả (103,2%), thực phẩm chế biến (101,9%).
Các mặt hàng còn lại đạt xấp xỉ so kế hoạch, nguyên nhân chính là sức mua trên thị trường chung không tăng cao, đồng thời một số mặt hàng mới đưa vào bình ổn nên chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Tổng doanh thu các nhóm hàng bình ổn năm 2014 - Tết Ất Mùi 2015 đạt 13.845,7 tỷ đồng, tăng 10,79% so với CTBOTT năm 2013 (năm 2013 - Tết Giáp Ngọ 2014 đạt 12.497,3 tỷ đồng).
Tính lũy kế đến năm 2014, TPHCM phát triển được 3.602 điểm bán hàng bình ổn, tăng 3.354 điểm so với năm 2008 và tăng 117 điểm so với đầu chương trình. Năm 2013, TPHCM đã chỉ đạo quyết liệt việc phát triển các điểm bán hàng bình ổn tại các KCN-KCX, khu dân cư ngoại thành, các chợ truyền thống. Kết quả, chương trình đã phát triển 829 điểm bán khu vực ngoại thành, 827 điểm bán (sạp chợ) trong 128 chợ truyền thống, 16 điểm bán hàng bình ổn tại KCX- KCN, khu lưu trú công nhân.
TƯỜNG DÂN