TPHCM chăm lo 2.000 người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Hơn 2.000 người bán vé số, hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được chăm lo. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm các vật dụng thiết yếu nhất trong mùa dịch.
Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao quà đến người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Thạnh
Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao quà đến người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Thạnh

Ngày 23-7, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TPHCM tổ chức trao quà đến người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, Hội đã tặng 2.000 suất quà gồm: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, khẩu trang y tế (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) đến người bán vé số trên toàn địa bàn TPHCM, trong đó ưu tiên người khuyết tật, người già neo đơn. Các phần quà được trao về TP Thủ Đức 215 suất; các quận, huyện còn lại mỗi đơn vị 85 suất. Tổng giá trị quà tặng là 1 tỷ đồng.

Để góp phần chăm lo đời sống người dân, nhất là người bán vé số dạo, khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã làm tốt cầu nối vận động các tổ chức, mạnh thường quân thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng yếu thế, đồng thời quan tâm động viên, chia sẻ, ổn định tâm lý người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly.

TPHCM chăm lo 2.000 người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ảnh 1 Trao quà đến người bán vé số tại huyện Nhà Bè

Cùng ngày, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” của Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng tiếp tục vận chuyển 13 tấn gạo và 9.504 chai dầu nóng đến với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn TPHCM. Đây là quà người dân các tỉnh, thành gửi tặng người dân TPHCM gặp khó do dịch Covid-19.

Ngoài ra, Thành Hội còn trao 2 tấn gạo hỗ trợ lực lượng công an, dân quân, bảo vệ dân phố, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đang ngày đêm tham gia trực tại các chốt, các điểm phong tỏa, cách ly trên địa bàn các quận: 1, 3 và Bình Thạnh.

Từ ngày 20 đến ngày 23-7, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Thủ Đức (TPHCM) thực hiện đã tiếp tục đồng hành cùng công nhân ở trọ tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn các phường: Cát Lái, Thảo Điền, Bình Trưng Đông, Thạnh Mỹ Lợi… 

Theo đó, chương trình đã trao rau củ, trái cây và các mặt hàng thiết yếu cho 300 công nhân với kinh phí khoảng 120 triệu đồng. Tính đến nay, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” của LĐLĐ TP Thủ Đức đã thực hiện 5 lượt hành trình, qua đó, kịp thời hỗ trợ cho 2.095 công nhân ở trọ với kinh phí 672 triệu đồng.

TPHCM chăm lo 2.000 người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ảnh 2 LĐLĐ TP Thủ Đức chuyển hàng hóa lên chuyến xe nghĩa tình để trao đến công nhân khó khăn

Đoàn trường Đại học sư phạm TPHCM cũng tiếp nhận hơn 1 tấn nông sản cùng một số  nhu yếu phẩm thiết yếu gồm: gạo, sữa, trứng, mì do công ty TNHH XK-DV Minh Ghi và các nhà mạnh thường quân trao tặng.

Đây là quà dành tặng sinh viên đang ở trọ trong khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế. Những suất quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu, thực phẩm được đội nhóm tình nguyện vận chuyển đến tận nơi để các sinh viên khó khăn an tâm thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch. Đến nay, tổng số hàng hóa nhu yếu phẩm và thực phẩm thiết yếu đoàn trường tiếp nhận để hỗ trợ cho sinh viên trong mùa dịch này là hơn 15 tấn, giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục