(SGGP). – Ngày 31-10, Sở GTVT TPHCM cho biết UBND TPHCM đã chấp thuận nội dung đề án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và khai thác thương mại quảng cáo trên xe buýt do sở đề xuất.
Theo đó, UBND TP giao Giám đốc Sở GTVT TPHCM chủ trì, phối hợp với các sở, ngành khác hướng dẫn Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP và Công ty cổ phần Tầm Nhìn tiến hành các thủ tục cần thiết để triển khai đề án nói trên theo quy định. Thời gian hợp đồng giữa hai bên để thực hiện đề án là 5 năm. Khi hết hạn hợp đồng, nếu Công ty cổ phần Tầm Nhìn phát huy tốt công việc trong quá trình thực hiện thì được ưu tiên xem xét gia hạn hợp đồng.
Trong những năm gần đây, ngành giao thông TPHCM đã nhiều lần đề xuất cho phép quảng cáo trên xe buýt để có thêm nguồn thu phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng và giảm bớt gánh nặng tiền ngân sách trợ giá xe buýt hàng năm. Hiện nay, TPHCM có khoảng 3.000 xe buýt đang hoạt động. Trong năm 2011, ngân sách TP chi 1.200 tỷ đồng trợ giá hoạt động xe buýt.
Q.HÙNG - Đ.LÝ