TPHCM trao lệnh gọi nhập ngũ đến 3.984 công dân

Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TPHCM cho biết, ngày giao quân là ngày 16-2, điểm giao quân của thành phố tổ chức tại quận 12. Trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các quận, huyện và TP Thủ Đức không tổ chức “Hội trại tòng quân” năm 2022. 

Sáng 10-2, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, chủ trì phiên họp thứ 2 Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TPHCM để nghe báo cáo công tác giao quân năm 2022.

TPHCM trao lệnh gọi nhập ngũ đến 3.984 công dân ảnh 1 Đồng chí Phan Văn Mãi chủ trì phiên họp thứ 2 Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TPHCM.  Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Theo Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TPHCM, tổng số lệnh gọi nhập ngũ đã trao đến 3.984 công dân trong độ tuổi. Trong đó, có 79 đảng viên; 1.684 công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học (đạt 44,3% so với chỉ tiêu).
TPHCM trao lệnh gọi nhập ngũ đến 3.984 công dân ảnh 2 Phiên họp thứ 2 Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Công tác chăm lo cho công nhân nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm với các chương trình thiết thực như lập sổ tiết kiệm, tặng quà cho công dân trúng tuyển, hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, các quận, huyện và TP Thủ Đức đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà từng gia đình có công dân chuẩn bị nhập ngũ; bình quân mỗi công dân lên đường nhập ngũ được nhận tiền, quà trị giá khoảng 5,7 triệu đồng.

TPHCM trao lệnh gọi nhập ngũ đến 3.984 công dân ảnh 3  Đại diện Quận 6 phát biểu tại phiên họp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TPHCM cho biết, ngày giao quân là ngày 16-2, điểm giao quân của thành phố tổ chức tại quận 12. Trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các quận, huyện và TP Thủ Đức không tổ chức “Hội trại tòng quân” năm 2022; căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế tại địa phương để đưa công dân về tập trung tại các điểm giao quân. Toàn bộ 100% công dân nhập ngũ sẽ khai báo y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp đã làm tốt công tác chuẩn bị giao quân. Từ nay đến ngày giao quân (16-2), các sở, ngành, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các quận, huyện và TP Thủ Đức cùng thống nhất thực hiện 10 nhiệm vụ Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự đề ra. Đồng thời, rà soát lại và hoàn tất các khâu chuẩn bị.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng lưu ý cần nắm chắc tâm tư, tình cảm của người trúng tuyển, đảm bảo đến ngày giao nhận quân thì giao nhận đủ về chất lượng và số lượng; trường hợp có phát sinh vướng mắc, thắc mắc thì tháo gỡ ngay, đảm bảo tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ của công dân. Cùng với đó, tiếp tục làm tốt công tác chăm lo chính sách hậu phương quân đội, quan tâm, chăm lo một cách chu đáo, trọn vẹn tới các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, giúp công dân yên tâm nhập ngũ.

Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, việc giao nhận quân phải tổ chức giao nhận đủ, đảm bảo an toàn và trang trọng. Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, cần vận động và giảm tối đa số lượng người thân tiễn con em nhập ngũ tại điểm giao quân. Quận 12 - điểm giao quân điểm của TPHCM, cần phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ tổ chức chu đáo lễ giao nhận quân.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng chỉ đạo phải làm tốt công tác tuyên truyền, giúp mỗi thanh niên hăng hái, tình nguyện thể hiện trách nhiệm của mình đối với đất nước.

Tin cùng chuyên mục