Trao Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an

Chiều 18-8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự buổi gặp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Truyền thống Lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2021) và lễ trao Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí trong Đảng bộ Bộ Công an. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an. Ảnh: TTXVN

Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng Đại tướng Tô Lâm; trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ. Đại tướng Tô Lâm cũng trân trọng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an qua các thời kỳ. 

Phát biểu tại sự kiện này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an cùng toàn thể tướng lĩnh, cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân những tình cảm thân thiết nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống của lực lượng Công an nhân dân anh hùng.

Chủ tịch nước cũng gửi lời thăm hỏi thân thiết tới các cán bộ, chiến sĩ Công an cơ sở, nhất là các địa phương, địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả. 

* Mô hình chống dịch của Bắc Giang là bài học kinh nghiệm quý cho cả nước

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, làm việc tại Bắc Giang và trao Huân chương Lao động hạng ba tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh. Bắc Giang cũng là địa phương đầu tiên của cả nước được Chủ tịch nước tặng thưởng về thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Từ chỗ là tâm dịch lớn nhất cả nước, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của Trung ương, các bộ ngành và nhiều địa phương trên cả nước, hơn 1 tháng qua, Bắc Giang không phát hiện F0 trong cộng đồng. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội đã trở lại bình thường trong tình hình mới. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, mô hình chống dịch của Bắc Giang đã đem lại những bài học kinh nghiệm quý cho cả nước. Tỉnh đã lựa chọn con đường chống dịch kiên quyết, liên tục, đảm bảo đa mục tiêu; đưa các ca F0, F1 vào điều trị kịp thời, phong tỏa nhanh; hệ thống chính trị vào cuộc hiệu quả… Trong tâm dịch, tỉnh vẫn đạt năng suất và chất lượng vải thiều cao nhất từ trước đến nay với trên 215.000 tấn với mức giá cả phù hợp và không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Thời gian tới, Bắc Giang tiếp tục đảm bảo sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, nhất là trong tình trạng các địa phương giáp ranh vẫn có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp.

* Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến kiểm tra, thị sát công tác triển khai Quyết định đặc xá năm 2021 tại Trại giam Ngọc Lý, thuộc sự quản lý của Bộ Công an, nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Tin cùng chuyên mục