Trên 1.000 hộ nông dân Bình Định tham gia trồng rau an toàn

Ngày 13-3, ông Kiều Văn Cang, Phó Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Định, cho biết, sau nhiều năm triển khai dự án rau an toàn do Chính phủ New Zealand tài trợ, đến nay Bình Định đã lập được 40 nhóm cùng sở thích về sản xuất rau an toàn với hơn 1.000 hộ nông dân tham gia sản xuất trên 80ha. 

Trong đó, có 20 nhóm cùng sở thích được thành lập từ các hợp tác xã nông nghiệp tại Phước Hiệp (huyện Tuy Phước), Thuận Nghĩa (huyện Tây Sơn) và Nhơn Thọ (thị xã An Nhơn). 

Để duy trì, phát triển 40 nhóm cùng sở thích trên, Bình Định đã chi ra 6,5 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, hỗ trợ các hộ vay vốn xây dựng khu sản xuất rau. Ngoài ra, Sở NN-PTNT Bình Định mở thêm 40 lớp để đào tạo, hỗ trợ kiến thức trồng rau an toàn cho nông dân.

Qua triển khai năm đầu tiên (2020), các nhóm cùng sở thích đã lấy thương hiệu “Lá Lành” sản xuất được 300 tấn rau an toàn cung cấp cho các siêu thị, khu du lịch, khu công nghiệp, chợ trung tâm huyện ở Bình Định và một số tỉnh ở khu vực Nam Trung bộ.

Thông qua mô hình trên, sản lượng rau, củ, quả của người nông dân tham gia bán ra các thị trường tăng 10%-15%, giảm thiểu được nhiều rủi ro từ yếu tố thị trường; thu nhập của người dân tăng khoảng 10% so với trước; người tiêu thụ cũng được sử dụng các loại rau sạch, an toàn với giá thành hợp lý…

Tin cùng chuyên mục