Trèo hái mỗi ngày

SGGP
- Ông trưởng ngành giao thông xứ mình đăng đàn trả lời chất vấn về chuyện chi phí đầu tư cho đường cao tốc quá mắc. 
Ổng chỉ nói cắc củm vầy: “Giá thành phụ thuộc vào nhiều vấn đề, đặc biệt nhất là địa chất và vật liệu”. Tại sao xứ mình lại đặc biệt?
- Thì đặc biệt ở vụ mắc mỏ chớ chi. Suất đầu tư đường cao tốc xứ mình là 12 triệu USD/km. So sánh với các nước từ gần tới xa, từ thu nhập trung bình tới thu nhập cao, đường cao tốc xứ mình “chỉ” mắc gấp đôi, gấp tư chớ mấy. Mắc là có truyền thống rồi, vì từ mấy nhiệm kỳ qua, kỳ nào bộ trưởng giao thông cũng nói y chang: “Đã cao tốc là phải cao giá”.
- Thiệt ớn. Lại đặc biệt nữa, là chi phí thì ngút ngàn, mà chất lượng lại thấp chủn. Nhiều đoạn đường cao tốc chưa kịp khánh thành đã lún, sụt, xuống cấp tè le. Tiền duy tu bảo dưỡng cũng tốn bộn. Mà lạ đời, cứ hỏi nguyên nhân xuống cấp, thì chủ đầu tư chĩa tay lên quy trách nhiệm cho ông trời. Mấy cha nội đó nói rụp rụp, nghe mà muốn đá đít: “Đường hư là do thời tiết khắc nghiệt”.
- Chắc là đường cao tốc hay công trình hạ tầng giao thông nói chung ở xứ mình để khỏi phát sinh hư hỏng thì phải trùm mền kín mít. Thêm một câu hỏi: tại sao công trình xài tiền ngân sách lại mau hư?
- Bởi ngân sách là chùm khế ngọt, quan tham trèo hái mỗi ngày!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dậy thì thành công

- Sau một thời gian có vẻ im ắng, gần đây sự cạnh tranh giữa các sàn thương mại điện tử tại thị trường xứ mình lại tăng nhiệt. Sàn lớn nhất được ghi nhận ưu thế về giá rẻ do khuyến mãi, hai sàn xếp sau lại được nhận biết tốt hơn trên mạng xã hội.

Giao thông - Đô thị

Đã uống rượu, bia - không lái xe

Sáng 26-11, Ban An toàn giao thông TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2018-2020” và phát động thực hiện năm an toàn giao thông trong thời gian tới trên địa bàn TP. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM.

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận